11 cảng hàng không hoạt động 24/24 giờ

Trong số 22 cảng hàng không Việt Nam hiện nay, có 11 cảng hoạt động 24/24 giờ, theo danh sách vừa được Cục Hàng không Việt Nam công bố.

11 cảng này bao gồm: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng hàng không Vinh, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Cảng hàng không Liên Khương, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Các hãng hàng không Việt Nam khai thác tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Một chuyên gia trong lĩnh vực hàng không giải thích lý do các sân bay được khai thác 24/24 do đảm bảo các điều kiện để tiếp nhận máy bay vào ban đêm. Trong đó, bao gồm tiêu chuẩn đường băng, đèn đường, không lưu, nhân vật lực và thiết bị để phục vụ các chuyến bay đêm.

Ngoài ra, nhà chức trách hàng không cũng công bố sản lượng nhiên liệu các hãng hàng không tra nạp tại 18 sân bay trong hai năm 2020 - 2021.

Trong đó, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là nơi các hãng bay tra nạp nhiều nhất lần lượt là 527.841 và 430.801/tấn/năm; xếp thứ hai là sân bay quốc tế Nội Bài lần lượt là 491.006 và 426.584 tấn/năm; thấp nhất là sân bay Vân Đồn lần lượt 2.958 và 1.198 tấn/năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Với sự bùng nổ của các phương tiện công cộng, các hãng taxi, xe ôm công nghệ hiện nay, ngày càng phát triển. Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng nhanh chóng của ngành nghề này, cùng rất dễ bắt gặp những hành vi vi phạm giao thông đáng lên án như lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.