11 công dân Mỹ thiệt mạng vì xung đột Israel - Hamas

Phát biểu tại Nhà Trắng ngày 09/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ngoài 11 công dân Mỹ thiệt mạng vì xung đột Israel - Hamas, Mỹ tin rằng có khả năng công dân nước này cũng nằm trong số những người bị Hamas bắt làm con tin.

Ông Biden cho biết, Mỹ đang làm việc với các quan chức Israel để có thêm thông tin về nơi ở của những công dân Mỹ vẫn đang mất tích.

“Đối với những công dân Mỹ đang ở Israel, Bộ Ngoại giao Mỹ đang cung cấp hỗ trợ lãnh sự cũng như cập nhật cảnh báo an ninh. Đối với những người muốn rời đi, các  chuyến bay thương mại và những lựa chọn di chuyển mặt đất cũng sẵn sàng dưới sự hướng dẫn của chính quyền địa phương", ông Biden nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ, Joe Biden

Tổng thống Biden cho biết, ông đã chỉ đạo quan chức Nhà Trắng làm việc với những người đồng cấp Israel về mọi khía cạnh của tình hình liên quan đến những người bị bắt làm con tin, bao gồm chia sẻ thông tin tình báo và triển khai các chuyên gia từ chính phủ Mỹ để hỗ trợ.

Ông Biden cũng nói thêm, các cơ quan cảnh sát trên khắp nước Mỹ đã tăng cường an ninh xung quanh trung tâm sinh hoạt của người Do Thái.

Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Benjamin Netanyahu hôm 07/10, Tổng thống Joe Biden khẳng định sự ủng hộ của Mỹ với Israel.

"Israel có quyền bảo vệ đất nước và người dân. Mỹ cảnh báo chống lại các bên thù địch với Israel. Sự hỗ trợ của Mỹ đối với an ninh của Israel là rất vững chắc và không lay chuyển", ông Biden nói.

(Nguồn: Reuters)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhà khoa học hôm 16/5 cho biết gần 2/3 số rạn san hô trên thế giới đã phải chịu áp lực nhiệt độ cao đến mức gây ra hiện tượng tẩy trắng trong năm qua. Nhiệt độ đại dương tăng lên mức cao kỷ lục là do biến đổi khí hậu kết hợp với kiểu khí hậu El Nino.

Slovakia đang “trên bờ vực của một cuộc nội chiến” vì căng thẳng chính trị. Cảnh báo trên được Bộ trưởng Nội vụ Slovakia đưa ra chỉ một ngày sau vụ ám sát thủ tướng nước này Robert Fico.

Giới chức Slovakia cho biết, Thủ tướng nước này, ông Robert Fico, vẫn đang ở trong tình trạng “khá nghiêm trọng” dù đã qua cơn nguy kịch.

Với 224 phiếu ủng hộ và 187 phiếu chống, Hạ viện Mỹ thông qua dự luật Ủng hộ Hỗ trợ An ninh Israel. Dự luật này sẽ ngăn Tổng thống Joe Biden đóng băng các khoản viện trợ quân sự cho Israel, gồm lô hàng 3.500 quả bom mà ông tạm dừng mới đây.

Trong các phiên điều trần tại Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) của Liên hợp quốc diễn ra ngày 16/5, Nam Phi tiếp tục kêu gọi cơ quan này ra lệnh ngừng bắn ở Gaza nhằm ngăn chặn hoạt động quân sự của Israel tại thành phố Rafah, phía Nam vùng đất này.

Ngày 16/5, tại Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã diễn ra lễ khai mạc Năm Văn hóa Nga - Trung Quốc và buổi hòa nhạc đặc biệt kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nga - Trung Quốc. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham dự sự kiện.