11 hồ thủy điện mực nước thấp không thể phát điện

Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Bộ Công Thương cho biết, một số nhà máy phải dừng để đảm bảo an toàn cho tổ máy khi vận hành với lưu lượng và cột nước thấp dưới thiết kế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành công điện về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Một đợt không khí lạnh yếu đang tràn về miền Bắc nước ta. Từ chiều tối và đêm ngày 28/3 - 29/3, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc có mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to.

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) vừa gửi văn bản yêu cầu các doanh nghiệp đảm bảo an toàn cho người lao động Việt Nam làm việc trên các tàu vận tải đi qua khu vực Trung Đông - Châu Phi.

Trong hai phương án Chính phủ đề xuất về đối tượng lao động được rút bảo hiểm xã hội một lần, Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội ủng hộ phương án 1.

Tại thời điểm này, mực nước tại thượng lưu của hồ Thủy điện Hòa Bình đang ở mức gần 113m. Lưu lượng nước đổ về hồ thấp hơn so với trung bình nhiều năm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội có mưa to đến rất to; khả năng xảy ra dông, lốc, sét, mưa đá. Nhiệt độ từ 21-29 độ.