11 trực thăng bay biểu diễn trên bầu trời Điện Biên

Ngày 5/5 là ngày tổng duyệt Lễ kỷ niệm trong chuỗi hoạt động hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 11 chiếc trực thăng của không quân Việt Nam mang theo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, bay nhiều vòng trên bầu trời Điện Biên.

Đúng 8 giờ ngày 5/5, 11 chiếc trực thăng đã đồng loạt cất cánh từ sân bay Điện Biên Phủ tiến về khu vực sân vận động tỉnh Điện Biên, nơi đang diễn ra buổi lễ tổng duyệt. 11 trực thăng gồm các loại: Mi-171, Mi-172, Mi-17, Mi-8.

Theo kế hoạch tổ chức, tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ có lực lượng Không quân bay chào mừng, gồm 12 máy bay trực thăng (9 chính thức, 2 dự bị, 1 tìm kiếm cứu nạn) mang cờ Đảng, cờ Tổ quốc bay qua khán đài. Mặc dù hôm nay (5/5) trời khá mù, nhưng bằng mắt thường vẫn có thể quan sát được màn trình diễn của trực thăng.

11 chiếc trực thăng đồng loạt cất cánh từ sân bay Điện Biên Phủ.

Để có thể mang theo Quốc kỳ và cờ Đảng, những chiếc trực thăng sẽ được treo dưới bụng một quả nặng có trọng lượng 120kg. Quả nặng này được nối với một sợi dây cáp dài 8m, treo lá cờ phía dưới bụng máy bay, giúp cho lá cờ có thể tung bay cân đối khi trực thăng tiến về phía trước. Những lá cờ có kích thước giống nhau, có chiều dài là 5,4m, rộng 3,6m, được làm từ chất liệu polyester (loại vải có đặc tính dai, bền và thoáng khí). 

Máy bay trực thăng mang cờ Đảng, cờ Tổ quốc bay qua khán đài.

Trong quá trình bay biểu diễn, đội bay duy trì độ cao từ 300m trở xuống, khi qua khán đài, độ cao giảm xuống 100m, với tốc độ bay 120km/h.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa hè cũng là thời điểm người dân ở một số nơi bắt đầu thu hoạch lúa, nhiều người chọn cách phơi rơm rạ ở ngoài đường như một thói quen. Hành vi này không chỉ vi phạm luật giao thông đường mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu bắt buộc phải đi qua những đoạn đường có nhiều rơm rạ, trước hết để bảo vệ tài sản và sự an toàn của bản thân, lái xe cần lưu ý một số kỹ năng sau đây.

BYD đã cho ra mắt mẫu xe bán tải BYD Shark tại thị trường Mexico. BYD Shark là xe điện bán tải đầu tiên của thương hiệu BYD ra mắt trên thị trường.

Nối tiếp các thương hiệu ô tô Nhật Bản như Toyota, Honda, hay Mitsubishi, hãng xe Mỹ Ford cũng điều chỉnh giá bán, giảm giá hàng loạt xe trong tháng 5 khi doanh số các xe trong tháng 4 không mấy khởi sắc.

Công nghệ 4.0 phát triển, kèm theo đó là sự ra đời của các phương tiện có sử dụng thiết bị hỗ trợ tự động. Tập đoàn Honda đang có phương án ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại Nhật Bản vào năm 2026.

Mẫu xe Trung Quốc MG4 sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của MG được bán tại Việt Nam. Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này đã xuất hiện tại tỉnh Hưng Yên trong một buổi ghi hình.

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.