12,5 triệu SIM rác không chính chủ bị loại bỏ

Đây là thông tin được Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra tại buổi họp báo diễn ra chiều tối ngày 6/9.

Tiến hành đối soát với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, Bộ TT&TT đã xử lý và lọc ra 19,6 triệu thuê bao có thông tin không trùng khớp. Sau khi thông báo, đã có 7,15 triệu thuê bao tiến hành chuẩn hóa lại thông tin. 

Đến nay, các doanh nghiệp viễn thông đã loại bỏ 12,5 triệu SIM không chính chủ trên hệ thống. Đây là các SIM mà chủ thuê bao không tiến hành cập nhật, chuẩn hóa lại thông tin dù đã quá hạn. 

Thứ trưởng Bộ TTTT, ông Phạm Đức Long

Theo Thứ trưởng Phạm Đức Long, Bộ TT&TT đang quyết liệt xử lý tình trạng SIM không đúng thông tin thuê bao, SIM không chính chủ. 

Số liệu của Bộ TT&TT cho thấy, hàng tháng hiện có 1,5 triệu thuê bao mới xuất hiện trên thị trường. Cơ bản các thuê bao mới đều đã được đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. 

Hiện ba nhà mạng lớn là Viettel, Vinaphone, Mobifone chiếm 85% thuê bao phát triển mới. Các nhà mạng này đã kết nối trực tiếp tới cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Khi đăng ký thuê bao mới, các thuê bao của 3 nhà mạng này sẽ được đối soát online, nếu khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thuê bao mới được chấp nhận. 

Các nhà mạng còn lại như Vietnamobile, Wintel, Itel,... hiện chiếm 15% tổng lượng thuê bao mới ra thị trường hàng tháng. Những nhà mạng này chưa kết nối được với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. 

Theo Thứ trưởng Phạm Đức Long, hiện có tình trạng nhiều người sẵn sàng đứng hộ tên để đăng ký thuê bao. Điều này dẫn đến một thuê bao có thông tin đăng ký thật, tên tuổi, địa chỉ thật nhưng thực ra nằm trong tay người sử dụng khác. Do vậy, một bộ phận người dùng đã tiếp tay dẫn đến vấn nạn SIM không chính chủ. 

(Nguồn: Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 19/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khởi công dự án mở rộng nhà ga hành khách T2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát lệnh khởi công.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước việc thuê máy bay bị vỡ kế hoạch, các hãng hàng không đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp du lịch hè sắp tới và giai đoạn đến cuối năm.

Kiếm tiền dựa trên sức lao động của bản thân là điều bình thường với nhiều người, nhưng với những người tự kỷ thì không hề đơn giản. Thực tế, nếu được hỗ trợ đào tạo, người tự kỷ có thể làm việc, kiếm thu nhập và tự lập trong cuộc sống.

Dù nhân dân đất mũi Cà Mau, nơi cực Nam của Tổ quốc, chưa một lần được đón Bác vào thăm, nhưng tình cảm chân thành, lòng kính yêu đối với Người luôn được người dân nuôi dưỡng và gìn giữ qua từng thế hệ. Hàng năm, trước bàn thờ Tổ quốc, nhiều gia đình vẫn làm mâm cơm dâng cúng vào những ngày trọng đại như ngày sinh nhật và ngày mất của Người.

Bác sĩ Hoàng Minh Lý (Bệnh viện K Hà Nội) đang bình phục dần, sức khỏe ổn định. Theo đánh giá của bác sĩ điều trị, bệnh nhân có nhiều tổn thương nặng nên thời gian hồi phục sẽ rất dài và có nguy cơ sẽ phải ngồi xe lăn. Dự kiến 5-7 ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện, chuyển sang tập vật lý trị liệu.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ, sáng nay (19/5), Công an thành phố Hà Nội đã long trọng khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố.