12 bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ Việt Á

Sau hơn một tháng tuyên án phiên tòa xét xử sơ thẩm 38 bị cáo trong vụ án Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) đến nay, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội đã nhận được kháng cáo của 12 bị cáo, trong đó chủ yếu là đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Hai bị cáo: Phan Quốc Việt (Tổng Giám đốc Công ty Việt Á) và Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) gửi đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo Vũ Đình Hiệp (Phó Tổng Giám đốc Công ty Việt Á) có đơn kháng cáo nội dung đề nghị xem xét, đánh giá lại đúng bản chất của vụ án và tội danh đối với bị cáo.

Các bị cáo còn lại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Công ty Việt Á có đơn kháng cáo với nội dung đề nghị không tịch thu sung công quỹ Nhà nước số tiền được xác định là hưởng lợi bất chính từ việc bán Test xét nghiệm cho các tổ chức, cá nhân không bị xem xét khởi tố trong vụ án. Đồng thời đề nghị Tòa cấp phúc thẩm hủy bỏ các biện pháp phong tỏa, hạn chế giao dịch đối với các tài khoản ngân hàng của Công ty Việt Á và các công ty trong hệ thống của Việt Á không liên quan đến vụ án… Trước đó trong các ngày từ 3-12/1, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt 38 bị cáo trong vụ án Việt Á.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào khoảng 21h đêm qua, một vụ cháy lớn tại xưởng bao bì ở Phường Trưng Nhị, TP Phúc Yên, cháy bốc lên ngùn ngụt kèm theo nhiều tiếng nổ lớn.

Công an huyện Đông Anh vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với ba thiếu niên 16 - 17 tuổi để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Người còn lại chưa đủ 16 tuổi, được giao cho gia đình và xã Vĩnh Ngọc quản lý.

Thời gian qua, Công an thành phố đã phát hiện nhiều vụ việc vi phạm pháp luật có yếu tố nước ngoài cho thấy việc người ngoại quốc vi phạm an ninh trật tự đang có diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng nền an ninh chính trị.

Cơ quan điều tra - Bộ Công an vừa khởi tố 5 bị can liên quan đến những sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận.

Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa bắt quả tang hai đối tượng dùng ná thun bắn vỡ kính nhiều ô tô khách lưu thông trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Ngày 4/7, trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng đang điều tra, truy bắt đối tượng sát hại cô gái trẻ sinh năm 2002, xảy ra ở Long Biên vào rạng sáng 3/7.