12 thí sinh xuất sắc vào chung kết Tiếng hát Hà Nội

Sau nhiều ngày tranh tài, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn bước vào vòng Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023. Trong đó, có 10 thí sinh được lựa chọn từ ban giám khảo và hai thí sinh sở hữu tấm vé đặc biệt từ sự bình chọn của khán giả. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào tối nay (28/10) và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, H2 và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Trần Thị Vân Anh, Mai Thu Hương, Vũ Quang Thiện, Phạm Thị Huyền và Phạm Minh Hiếu sẽ dự thi Chung kết “Tiếng hát Hà Nội 2023” ở dòng nhạc dân gian.

Trong khi đó, Phạm Ánh Linh, Hồ Văn Kãnh, Ninh Trịnh Quang Minh và Bùi Phương Khánh Thy là đại diện của dòng nhạc nhẹ.

Ít hơn cả nhưng đều rất tiềm năng, dòng nhạc thính phòng có 3 thí sinh là Dương Ngọc Ánh, Nguyễn Hữu Trung và Trịnh Thị Quỳnh Anh góp mặt tại Chung kết.

Thể hiện 2 ca khúc khó, đòi hỏi nhiều kỹ thuật thanh nhạc, Nguyễn Hữu Trung cho biết: “Tôi sẽ cố gắng thể hiện ca khúc “Tượng đài chiến thắng” và ca khúc “Người mẹ sông Hồng” làm sao để truyền tải thông điệp và cảm xúc vào trong bài hát gửi tới các khán giả”.

Tới vòng Chung kết, Hồ Văn Kãnh mong muốn đem đến những gì thật nhất của mình cho khán giả. Nam thí sinh chia sẻ: “Em sẽ thể hiện hết mình các ca khúc đã lựa chọn để dự thi và muốn truyền tải tất cả những gì chân chất nhất của mình tới khán giả”.

Trong số 12 thí sinh vào vòng Chung kết, ngoài 10 gương mặt được BGK lựa chọn; đáng chú ý, có 2 tấm vé đặc biệt vào thẳng vòng cuối nhờ số điểm bình chọn cao nhất app Hanoi On và hiệu suất phát triển kênh Youtube cá nhân, lần lượt dành cho: Phạm Minh Hiếu ở dòng nhạc dân gian và Trịnh Thị Quỳnh Anh ở dòng nhạc thính phòng.

Có thể nói, trao quyền quyết định cho khán giả là tiêu chí mới đầy hấp dẫn của “Tiếng hát Hà Nội” năm nay. Việc bình chọn trên app Hanoi On được tính từ 21 giờ kể từ khi phát sóng tập Bán kết mà thí sinh đó tham gia tới 20 giờ 59 phút hôm sau.

Là thí sinh có lượt bình chọn qua app Hanoi On cao nhất, Phạm Minh Hiếu cảm thấy rất bất ngờ: "Lúc nhận được tin mình là thí sinh có lượt bình chọn cao nhất từ khán giả, mình rất bất ngờ và hạnh phúc. Điều này giúp cho mình hiểu những nỗ lực, cố gắng trong thời gian qua đã được đền đáp xứng đáng".

Bước vào vòng Bán kết, mỗi thí sinh được BTC tạo một kênh Youtube nhằm đăng tải các video về phần trình diễn ở các vòng Sơ khảo, Bán kết, cùng nhiều hoạt động khác của các thí sinh. Dựa trên hệ số phát triển kênh như: lượt đăng ký theo dõi, lượt xem trên kênh Youtube, thí sinh Trịnh Thị Quỳnh Anh đã giành chiến thắng với 28 video, 1.500 lượt đăng ký và 55.000 lượt xem.

Nói về sản phảm của mình, Trịnh Thị Quỳnh Anh hào hứng chia sẻ: “Có những video là mình tự dựng trên điện thoại và có những video thì có ekip quay cho mình. Quỳnh Anh có những MV đã quay và sản xuất nên cũng Quỳnh Anh cũng dựa vào đấy để quảng bá cho mọi người biết thêm những sản phẩm mới của Quỳnh Anh".

Nữ thí sinh cũng cho biết thêm: "Mình làm video cũng tương đối ổn nhưng vẫn chưa có nhiều ý tưởng để viết được content thu hút. Nên mình đã được các anh chị admin hướng dẫn cách viết content, tiêu đề để thu hút lượt xem và theo dõi kênh nhiều hơn”.

12 thí sinh, với 12 màu sắc đa dạng, hứa hẹn sẽ tạo nên một đêm Chung kết chất lượng và bùng nổ. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở hữu trong tay 9 tượng vàng Grammy cùng giải thưởng Oscar danh giá, Billie Eilish được biết đến là một trong những nữ nghệ sĩ gen Z có sức ảnh hưởng nhất thế giới. Sau thành công của album “Happier than ever”, mới đây, cô tiếp tục “đánh úp” khán giả khi bất ngờ ra mắt album phòng thu thứ ba mang tên “Hit me hard and soft” nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn.

Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc 2NE1 vừa tung bộ ảnh chụp chung với đầy đủ 4 thành viên nhân kỷ niệm 15 năm ra mắt. Bộ ảnh lập tức gây "bão" mạng xã hội, khiến người hâm mộ không khỏi bồi hồi, xúc động.

Là quán quân The Voice - Giọng hát Việt 2013 khi chỉ mới 16 tuổi, không đi theo số đông là lựa chọn thành tựu lớn này làm bệ đỡ cho bản thân, Vũ Thảo My có quãng thời gian dài ẩn mình để tìm ra hướng đi đúng đắn cho sự nghiệp. Và sau hơn 10 năm, nữ ca sĩ sinh năm 1997 đã có màn "lột xác" ấn tượng, từ âm nhạc cho đến phong cách trình diễn.

Miss World Vietnam - Hoa hậu Thế giới Việt Nam đã thông báo chính thức trở lại với mùa giải mới. Ngay sau khi BTC cuộc thi công bố lịch trình dự kiến, thông tin này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm và bàn luận từ người hâm mộ.

Sau hai thập kỷ kể từ khi ra mắt năm 2003, “Wicked” đã trở thành một trong những vở nhạc kịch Broadway được khán giả yêu thích nhất. Nối tiếp những thành công trước đó, tác phẩm sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh và ra rạp mùa lễ hội cuối năm. Mới đây, bộ phim đã tung trailer, hé lộ sự góp mặt của ngôi sao nhạc Pop - Ariana Grande và nữ minh tinh Cynthia Erivo khiến khán giả vô cùng phấn khích.

Ngày 16/5, Daesung (BIGBANG) đã công bố tới Việt Nam để tổ chức show diễn “Daesung fan day tour: D’s road”. Thông tin này ngay lập tức gây bão mạng xã hội, khiến người hâm mộ không khỏi thích thú và mong chờ.