12 'tinh tú' của Tiếng hát Hà Nội 2023 tỏa sáng

Vượt qua gần 600 thí sinh đến từ mọi miền Tổ quốc, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã đã được chọn để bước vào đêm Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023. Cả 12 thí sinh đều đã có những màn trình diễn ngoạn mục, đầy ấn tượng. Chung cuộc, Trần Thị Vân Anh đã trở thành Quán quân của “Tiếng hát Hà Nội 2023” và nhận giải thưởng lên đến 200 triệu đồng.

Thí sinh 18 tuổi, trẻ nhất cuộc thi, theo đuổi dòng nhạc dân gian đã thể hiện thành công 2 ca khúc: Mênh mang cõi thiền và Mây xứ Đoài. Trong suốt 4 vòng từ Sơ khảo đến Chung kết, Trần Thị Vân Anh luôn nằm trong top thí sinh nổi bật, được đánh giá tiềm năng cho vị trí Quán quân.

Trần Thị Vân Anh chia sẻ niềm vui cùng mẹ.

Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2023" hạnh phúc chia sẻ: “Một tháng vừa qua với Vân Anh là một quãng thời gian cực kỳ giá trị và ý nghĩa. Đây là quãng thời gian Vân Anh nhớ mãi không bao giờ quên. Vân Anh học hỏi được rất nhiều điều về cách làm việc cũng như kỹ thuật về thanh nhạc. Đấy là một bước khởi đầu và khẳng định bản thân mình, tương lai Vân Anh mong sẽ được nhận sự ủng hộ của mọi người”.

Top 12 thí sinh tài năng của "Tiếng hát Hà Nôi 2023".

Đêm Chung kết là sự toả sáng của 12 thí sinh, ở 3 dòng nhạc: dân gian, thính phòng và nhạc nhẹ. Mỗi thí sinh đều phải thể hiện 2 ca khúc: trong đó có 1 bài hát tự chọn và 1 ca khúc về Hà Nội.

Bên cạnh Trần Thị Vân Anh, 11 gương mặt tài năng khác đã mang tới nhiều tiết mục đặc sắc, mang đậm dấu ấn cá nhân, thể hiện được kỹ năng thanh nhạc và bản lĩnh sân khấu.

3 Giải Nhì của cuộc thi thuộc về: Hồ Văn Kãnh (dòng Nhạc nhẹ), Nguyễn Hữu Trung (dòng nhạc Thính phòng) và Mai Thu Hương (dòng nhạc Dân gian). Trong khi đó, 3 giải Ba được trao cho: Ninh Trịnh Quang Minh, Phạm Minh Hiếu và Bùi Phương Khánh Thy.

Ngoài ra, Trịnh Thị Quỳnh Anh giành giải thí sinh thể hiện ca khúc Hà Nội hay nhất; Vũ Quang Thiện là thí sinh có phong cách trình diễn ấn tượng nhất dự thi; Phạm Thị Huyền là thí sinh có giọng hát ấn tượng nhất; Dương Ngọc Ánh được đánh giá là thí sinh triển vọng và Phạm Ánh Linh đoạt giải thí sinh có lượng bình chọn cao nhất trên app Hanoi On.

NSND Quang Vinh, Trưởng BGK vòng Chung kết "Tiếng hát Hà Nội 2023" đánh giá cao về chất lượng của các thí sinh tại cuộc thi: “Không những lựa chọn Quán quân khó mà việc lựa chọn các giải khác đều khó. Mặt bằng thí sinh năm nay rất tốt, rất nhiều bạn có triển vọng. Là người làm nghề tôi cũng cảm thấy đau đáu và rất tiếc. Giá như tôi có điều kiện, tôi không tham gia hội đồng để tôi có thể gần gũi hơn với các thí sinh, chỉ ra nên xử lý như thế nào cho tốt hơn”.

Nói về cơ hội phát triển của các thí sinh trong cuộc thi, nhà báo Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc Đài PT-TH Hà Nội cho biết: “Sau cuộc thi này, những tài năng âm nhạc thực sự có cơ hội tỏa sáng, Đài HN sẽ đồng hành với các thí sinh, những thí sinh thực sự có tài năng. Đó là chúng tôi tạo cơ hội để cho các thí sinh chất lượng có cơ hội thử sức tham gia các chương trình nghệ thuật lớn được đầu tư công phu, tạo điều kiện hỗ trợ để cho các thí sinh có những bước phát triển mới trong con đường nghệ thuật chuyên nghiệp của mình”.

“Tiếng hát Hà Nội 2023” khép lại, đánh dấu bước đột phá và phát triển của một trong những cuộc thi thanh nhạc đầu tiên trên cả nước. Hành trình của các thí sinh bước ra từ cuộc thi vẫn còn dài phía trước. Trên hành trình ấy, các nhân tố triển vọng sẽ nhận được hỗ trợ từ Đài PT-TH Hà Nội - bệ phóng tiếp tục đưa các bạn đến gần hơn với khán giả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc Kang Dong Won chính thức tái xuất màn ảnh rộng với dự án “The Plot”. Trailer mới nhất của tác phẩm đã giới thiệu đến khán giả những vụ án ngụy trang giết người chấn động.

Sau thành công của “Gấp đôi yêu thương” ra mắt vào năm ngoái, Tuấn Hưng tiếp tục trình làng dự án mới với MV đầu tiên là “Quả táo vàng”. Đây là sản phẩm đánh đấu sự lột xác của nam ca sĩ trên con đường âm nhạc, đem đến hình ảnh một Tuấn Hưng mới mẻ, dám thoát ra khỏi vùng an toàn.

Ngày 14/5, Mỹ Anh chính thức phát hành MV ‘Guess I Should’ve Known’. MV mang phong cách Y2K, kể về câu chuyện tình yêu ‘transit love’ khiến người hâm mộ không khỏi thích thú.

Từng "gây bão" tại Thái Lan với bản hit "Dễ đến dễ đi" ra mắt năm 2020, Quang Hùng MasterD được biết đến là gương mặt ca sĩ trẻ Việt Nam chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả xứ Chùa Vàng. Giọng ca gốc Huế bất ngờ tái xuất đường đua Vpop với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Mưa Đá", tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cả khán giả Việt Nam và nước bạn.

Sau hơn 20 ngày công chiếu, tựa phim mới nhất thuộc series “Vây Hãm” liên tiếp ghi nhận loạt thành tích phòng vé ấn tượng tại quê nhà Hàn Quốc. Tại thị trường Việt Nam, bộ phim cũng khẳng định được sức hút khi đạt được doanh thu khủng, bỏ xa hàng loạt bom tấn đình đám nước ngoài ra mắt cùng thời điểm.

Liên hoan phim Cannes 2024 có 22 tác phẩm dự tranh giải thưởng “Cành cọ Vàng”. Bên cạnh những bộ phim Hollywood và châu Âu được giới chuyên môn chú ý ngay từ khi công bố đề cử, sự góp mặt của điện ảnh Châu Á năm nay cũng gây ấn tượng không kém, hứa hẹn là cuộc đua gay cấn giữa các nhà làm phim hàng đầu thế giới.