12 trung tâm đăng kiểm bị tạm đình chỉ

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2024 đã có 12 trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ hoạt động có thời hạn do vi phạm quy định về hoạt động kiểm định.

Để hạn chế ảnh hưởng của việc 12 trung tâm đăng kiểm bị tạm đình chỉ  trong 9 tháng đã qua của năm 2024, Cục Đăng kiểm Việt Nam chủ động tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành đăng kiểm cho 77 công chức thuộc các phòng tham mưu, giúp việc. Đơn vị đã tổ chức 8 lớp tập huấn nghiệp vụ kiểm tra, đánh giá hoạt động kiểm định xe cơ giới cho 243 học viên của 60/63 Sở Giao thông Vận tải. Đồng thời, đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành phục vụ công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đăng kiểm.

Cuối năm 2022 và đầu năm 2023, công an các địa phương đã đồng loạt thực hiện các chuyên án điều tra, phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng về công tác đăng kiểm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các đơn vị có liên quan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, nhu cầu cấp đổi giấy phép lái xe đã tăng đột biến với tỷ lệ tăng tới 50% so với năm 2023.

UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận kiến nghị của Sở GTVT về danh mục sửa chữa, thay thế cầu yếu, cầu tạm. Theo phân loại của Sở GTVT, toàn thành phố hiện có 117 cầu cần đầu tư xây dựng cầu mới thay thế.

Với tâm thế của ngoại giao thời đại mới là tăng cường đóng góp, nỗ lực hết mình vì hợp tác, phát triển và thịnh vượng chung, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham gia tích cực và đóng góp trách nhiệm tại Hội nghị BRICS mở rộng.

Đường Đào Duy Tùng từ quốc lộ 3 đến đường vòng Thành Trung có chiều dài 2,4km, là tuyến kết nối vào khu di tích Cổ Loa và nhiều khu du lịch trong khu vực. Công trình được cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, cây xanh luôn xanh mát.

Hôm nay 22/10, Đoàn giám sát của HĐND thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên làm Trưởng đoàn đã làm việc với các sở thuộc khối văn hóa-xã hội và khối các ban quản lý dự án và đơn vị sự nghiệp về thực hiện Nghị quyết số 20 của HĐND thành phố phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025.

Trong phiên làm việc chiều nay, 22/10, thảo luận về dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi), các đại biểu đánh giá cao Ủy ban Tư pháp và các cơ quan hữu quan đã giải trình, tiếp thu dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi) một cách nghiêm túc.