120.000 bài dự thi Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Với trên 120 nghìn tác phẩm dự thi, cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 của thành phố Hà Nội đã tạo sức lan tỏa lớn trong đảng viên và nhân dân.

Trước những khó khăn và thử thách của sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng căn dặn lực lượng công an nhân dân luôn ghi nhớ, khắc sâu vào tâm trí, thực hiện bằng được chân lý “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Còn Đảng thì còn mình”, “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

Ghi nhớ lời căn dặn ấy, nhóm tác giả Học viện An ninh nhân dân đã nhận diện, đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc danh dự của lực lượng công an nhân dân qua loạt ba bài viết được đầu tư công phu về tư liệu và chất liệu thực tế.

Số lượng bài dự thi năm 2024 đã tăng gấp đôi so với năm 2023 với 120.230 bài.

Năm 2024 là năm thứ tư liên tiếp Hà Nội tổ chức, hưởng ứng cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Với sự chỉ đạo tích cực của Thành ủy, Ban chỉ đạo 35, sự vào cuộc, triển khai đồng bộ, bài bản của các cấp ủy địa phương, số lượng bài dự thi năm 2024 đã tăng gấp đôi so với năm 2023, với 120.230 bài.

Cuộc thi năm nay đã thu hút hơn 60 cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia. Trong thời gian qua, các địa phương, đơn vị, cá nhân đã có nhiều nỗ lực chủ động bồi dưỡng, nâng cao trình độ trong việc tổ chức, triển khai và viết bài dự thi. Đặc biệt, năm nay số lượng bài thi của các thi sinh là người cao tuổi nhiều hơn so với năm 2023. Thí sinh cao tuổi nhất là 104 tuổi.

Nhiều đơn vị, địa phương chú trọng triển khai tham gia đa dạng ở đầy đủ cả 5 loại hình: tạp chí, báo, phát thanh, truyền hình, video clip.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian sau bão số 3.

Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, ngoài bị xử phạt hành chính sẽ bị thông báo về cơ quan để kỷ luật.

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Bão số 4 kết hợp tác động gió mùa Tây Nam mạnh, nằm trong dải hội tụ nhiệt đới nên có hoàn lưu ảnh hưởng rất rộng, chuyên gia cảnh báo không chủ quan trước cơn bão này.