14 người thiệt mạng do bão Yagi tại Philippines

Chính phủ Philippines cho biết, số người chết vì lũ lụt và lở đất do ảnh hưởng của bão Yagi tại nước này đã tăng lên 14 người.

Theo người phát ngôn Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu rủi ro thiên tai Philippines, trong số này, có 12 nạn nhân thiệt mạng khi bão càn quét đảo Luzon và các tỉnh miền trung. Ngoài ra, 2 nạn nhân khác tử vong tại khu vực tây nam Thủ đô Manila. Chính quyền địa phương hiện đang tiếp tục tìm kiếm 4 người mất tích do mưa lũ. Các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Số người chết vì lũ lụt và lở đất do ảnh hưởng của bão Yagi tại Philippines đã tăng lên 14 người.
Số người chết vì lũ lụt và lở đất do ảnh hưởng của bão Yagi tại Philippines đã tăng lên 14 người.

Theo dự báo, bão Yagi sẽ mạnh dần lên thành siêu bão và đang di chuyển hướng về khu vực miền nam Trung Quốc. Sang ngày 6/9, bão Yagi sẽ tiến đến gần đảo Hải Nam. Philippines đứng đầu danh sách 10 quốc gia trên thế giới có rủi ro thiên tai cao nhất, với khoảng 20 cơn bão đổ bộ mỗi năm.

Mỗi mùa bão gây ra nhiều ca tử vong, gây tổn thất cho nông nghiệp, nhà cửa và cơ sở hạ tầng. Bão Yagi đổ bộ Philippines chỉ một tuần sau khi thời tiết mưa lớn kéo dài gây ngập lụt một số khu vực ở thủ đô Manila và nhiều vùng khác của đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.

Hàng loạt máy nhắn tin của các thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban và một số khu vực ở Syria, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 2.800 người khác bị thương. Một số nguồn tin khu vực nhận định vụ việc do lực lượng tình báo Israel tiến hành, nhằm đáp trả vụ ám sát một cựu quan chức quốc phòng cấp cao của Israel mà Tel Aviv cáo buộc do Hezbollah thực hiện.

Phong trào Hezbollah của người Shiite có trụ sở tại Liban vừa tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin khiến 11 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nối liền châu Âu và châu Á.

Một trường nầm non ở Dubai đã sử dụng các công cụ công nghệ cao, được tích hợp trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc giảng dạy cho giáo viên, giúp kích thích trí tưởng tượng và tăng khả năng tiếp thu của trẻ nhỏ.