14 thiếu niên manh động mang hung khí tổ chức 'hỗn chiến'

Ngày 13/12, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố 14 bị can đều trú tại huyện Ba Vì ở lứa tuổi từ 14-17 về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cơ quan Công an, do có mâu thuẫn giữa Lương Thanh Tú và Bạch Bảo Long, đều là học sinh lớp 11 ở huyện Ba Vì, nên vào ngày 30/11, hai đối tượng này đã rủ nhóm bạn mang theo hung khí lên bờ hồ Suối Hai, xã Thụy An, huyện Ba Vì, giải quyết mâu thuẫn.

Nhóm Lương Thanh Tú sử dụng xe máy cá nhân mang theo hai cây kiếm tự chế, một gậy rút ba khúc, ba vỏ chai bia bằng thủy tinh đi lên bờ hồ Suối Hai để tìm đánh nhóm Bạch Bảo Long.

Khi lên đến nơi, nhóm Tú gặp Long đang đi cùng bốn người khác, nên đuổi đánh, nhưng Long cùng nhóm bạn đã chạy thoát. Sau đó, Long gọi các bạn học cùng lớp và những người quen biết mang theo một tuýp sắt, dây lưng da, dao bài cùng nhau đi theo tỉnh lộ 413 hướng lên bờ đập Suối Hai để đánh nhóm của Tú.

Hai nhóm gặp nhau đã lao vào “hỗn chiến”. Do không đủ sức đánh lại nên nhóm của Long bỏ chạy về hướng Ba Trại, còn Bạch Bảo Long và một người nữa bị nhóm Tú vây đánh. Không chỉ bị đánh, xe máy của Long còn bị đập phá.

Hậu quả, Long bị đâm thương tích ở đùi trái, gãy ngón bàn tay phải, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 105.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại các khu vực đông dân cư, nhiều xe máy và phương tiện thô sơ di chuyển, người lái xe ô tô khi chuyển hướng cần chú ý quan sát và đề phòng các xe đang di chuyển bên cạnh rơi vào điểm mù. Với các xe tải, đây là một lưu ý hết sức quan trọng khi đã có khá nhiều vụ tai nạn.

Chiều 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác trong vụ án Việt Á. Trước đó, ông Nguyễn Thanh Long đã nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả của vụ án.

Chiều 15/5, phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Tổng Giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và 10 bị cáo trong vụ án liên quan Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á tiếp tục phần xét hỏi.

Khoảng 12h40 ngày 15/5, tại đường nội đô tổ 12 phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội), người dân phát hiện một nữ sinh nằm ngang trên lòng đường nguy kịch đã báo cho cơ quan chức năng.

Ngày 15/5, Công an huyện Thường Tín và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 4 tên cướp liên quan vụ cướp hai xe máy trong đêm trên Quốc lộ 1A.

Sáng 15/5, Tòa án nhân dân cấp cao Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.