150 doanh nghiệp lữ hành tham gia Lễ kích cầu du lịch Tây Bắc
(HanoiTV) - Ngày 12/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc nhằm khôi phục các hoạt động du lịch hậu Covid-19 cũng như thúc đẩy tiềm năng to lớn về du lịch của Tây Bắc, góp phần cải thiện đời sống cho đồng bào dân tộc.
Sự kiện này thu hút 150 doanh nghiệp du lịch trên cả nước tham dự.
Theo đó, để sớm phục hồi du lịch, Chương trình kích cầu kêu gọi sự tham gia của các cấp, các ngành và các doanh nghiệp du lịch cùng đồng hành để xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo. Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, thời gian qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có thỏa thuận hợp tác với các tỉnh Tây Bắc mở rộng trong hỗ trợ phát triển du lịch. Dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Tây Bắc, sự hỗ trợ của Dự án EU, hiệp hội đã nhiều lần tổ chức các hoạt động xây dựng sản phẩm, xúc tiến quảng bá và góp phần tăng nhanh lượng khách du lịch đến với khu vực Tây Bắc. Trên nền tảng này, trong các hoạt động thực hiện Chương trình kích cầu du lịch khắc phục hậu quả dịch Covid-19 hiệp hội chọn Tây Bắc là một trọng điểm để triển khai chương trình.

Ông Nguyễn Công Hoan – Tổng Giám Đốc HanoiRedtours cho biết: “Với số lượng 150 doanh nghiệp lữ hành cả nước tham dự sự kiện này, có thể nói Tây Bắc là một trong những điểm đến được nhiều công ty du lịch quan tâm hưởng ứng và sẵn sàng đưa du khách tới. Với chương trình kích cầu lần này, với sự hỗ trợ của chính quyền các địa phương, với sự hỗ trợ chính sách giá, chính sách dịch vụ của hãng hàng không quốc gia Việt Nam và các cơ sở cung ứng du lịch Tây Bắc mở rộng, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ xây dựng được nhiều sản phẩm mới hấp dẫn đủ sức để thu hút du khách, đưa Tây Bắc thành một điểm du lịch vốn đã rất tiềm năng sẽ hấp dẫn hơn nữa”.
Được biết, sau lễ phát động, từ 12-16/6, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình khảo sát sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc để kết nối, quảng bá cho du lịch Tây Bắc trong thời gian tới.














