165 tác phẩm vào chung khảo Giải Báo chí Quốc gia

Hội đồng Sơ khảo đã tiến hành thẩm định, chấm và trình lên Hội đồng chung khảo danh sách 165 tác phẩm thuộc 11 loại giải, được lựa chọn từ 1.905 tác phẩm gửi về tham dự Giải báo chí quốc gia lần thứ XVIII năm 2023.

Sáng nay (31/5), tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia đã tổ chức khai mạc vòng chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII năm 2023. Tới dự có nhà báo Lê Quốc Minh, Phó ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân Dân.

Giải Báo chí Quốc gia năm nay tiếp tục được thực hiện nề nếp, bài bản, thu hút sự tham gia tích cực của các cấp hội, các cơ quan báo chí và hội viên nhà báo, cộng tác viên trong cả nước. 73 thành viên của hội đồng sơ khảo đã chia thành 11 tiểu ban làm việc với tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao thực hiện đúng điều lệ hướng dẫn và quy chế; tiến hành thẩm định và trình lên hội đồng chung khảo danh sách 165 tác phẩm thuộc 11 loại giải được lựa chọn từ 1.905 tác phẩm gửi về tham dự.

Khai mạc Vòng Chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII năm 2023.

Các tác phẩm dự giải đã bám sát các chủ đến lớn từ chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng và các mặt của đời sống trong năm 2023.

Nhiều cơ quan báo chí đã đổi mới tiếp cận công nghệ làm báo hiện đại, phát triển báo chí đa nền tảng, đa phương tiện và các hình thức báo chí sáng tạo, nhằm tăng sức hấp dẫn, tăng khả năng tiếp cận của công chúng để nhanh tiến độ chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí truyền thông.

Hội đồng chung khảo gồm các nhà báo giàu kinh nghiệm sẽ làm việc khách quan, công tâm, sáng suốt lựa chọn những tác phẩm suất sắc nhất trong số các tác phẩm vào chung khảo, tiêu biểu cả về nội dung và hình thức thể hiện để trao giải báo chí quốc gia lần thứ 18 năm 2023 vào đúng dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam vào 21/6 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bắt đầu từ ngày 1/7, Tổng cục Thống kê phối hợp với Ủy ban Dân tộc sẽ triển khai thu thập thông tin điều tra thực trạng KT-XH 53 dân tộc thiểu số trên phạm vi cả nước.

Luật Bảo hiểm Xã hội sửa đổi vừa được thông qua quy định người bắt đầu đi làm và tham gia hệ thống bảo hiểm xã hội từ sau 1/7/2025 không được rút một lần.

Từ ngày 1/7, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, Bộ Công an sẽ triển khai việc cấp thẻ căn cước theo mẫu mới.

Năm 2024, nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn Hà Nội đã tăng 226% so với năm 2014, hỗ trợ hiệu quả cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách.

Luật Phòng thủ dân sự là 1 trong 10 luật sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024.

Từ hôm nay (30/6) đến trưa và chiều 2/7, Thành phố Hà Nội tiếp tục nắng nóng, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 37-38 độ C.