Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

17h15 chiều nay (29/6), Hà Nội đã công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025. Để tra cứu điểm số nhanh nhất và chính xác nhất, quý vị hãy truy cập website https://hanoionline.vn/ hoặc mở ứng dụng Hanoi On.

Học sinh và phụ huynh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 TẠI ĐÂY.

Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 Hà Nội theo công thức sau:

Đối với các trường THPT công lập không chuyên:

Điểm xét tuyển = (Điểm thi môn Văn + Điểm thi môn Toán)x2 + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).

Trong đó, điểm các bài thi các môn chấm theo thang điểm 10; điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn điểm đến 2 chữ số thập phân.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đưa vào diện xét tuyển những học sinh không vi phạm quy chế đến mức hủy kết quả thi trong kỳ thi tuyển sinh và không có bài thi nào bị điểm 0.

Điểm ưu tiên được thực hiện theo quy định.

Đối với các trường THPT chuyên:

Điểm xét tuyển = Tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + Điểm bài thi chuyên (hệ số 2).

Về nguyên tắc, chỉ xét tuyển đối với học sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả thi và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.

Căn cứ điểm xét tuyển vào lớp chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng lớp chuyên.

Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều học sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì tiếp tục xét chọn học sinh theo thứ tự ưu tiên sau: có điểm thi môn chuyên đăng ký dự thi cao hơn; có điểm sơ tuyển cao hơn; có điểm trung bình môn chuyên đăng ký dự thi năm học lớp 9 cao hơn; có điểm trung bình các môn học cuối năm học lớp 9 cao hơn.

Các lớp chuyên được xét tuyển độc lập nhau. Học sinh được quyền lựa chọn học một lớp chuyên theo nguyện vọng trúng tuyển (trường hợp học sinh trúng tuyển nhiều lớp chuyên)

Một số mốc thời gian đáng chú ý:

Từ 3 - 9/7, thí sinh nộp đơn phúc khảo nếu có yêu cầu.

Từ 10 - 12/7, thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học.

Từ 17/7, những trường chưa đủ chỉ tiêu tuyển bổ sung.

Từ ngày 19 - 22/7 thí sinh xác nhận nhập học bổ sung; 28/7 thí sinh nhận kết quả phúc khảo tại Sở.

Từ 28 - 30/7, các trường xử lý hồ sơ học sinh sau phúc khảo, thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học.

Từ 1 - 9/8, các trường nộp danh sách học sinh trúng tuyển về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ 0h ngày 1/7, các trường tiểu học công lập trên địa bàn thành phố tổ chức tuyển sinh học sinh vào lớp 1 năm học 2024 - 2025 theo hình thức trực tuyến.

17h15 chiều nay (29/6), Hà Nội đã công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025. Để tra cứu điểm số nhanh nhất và chính xác nhất, quý vị hãy truy cập website https://hanoionline.vn/ hoặc mở ứng dụng Hanoi On.

Hà Nội chính thức công bố điểm thi vào lớp 10 năm học 2024-2025. Quý vị phụ huynh và các thí sinh có thể nhập số báo danh trên trang web hoặc ứng dụng Hanoi On của Đài Hà Nội để tra cứu kết quả.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đúng 8 giờ sáng ngày 17/7 sẽ công bố kết quả thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Để đáp ứng chương trình giáo dục mới, nhiều thay đổi sẽ xuất hiện trong đề thi, cách thức tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, được cho là đánh giá sát hơn năng lực tư duy của thí sinh.

Trải qua hai ngày thi căng thẳng, hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, bên cạnh những khuôn mặt tươi cười hớn hở, nhiều sĩ tử băn khoăn về mức điểm chuẩn của năm nay.