17 giải pháp, sáng kiến trong cải cách hành chính

Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX của quận Hai Bà Trưng năm 2023 tăng 13 bậc so với năm 2022. Đóng góp vào kết quả đó, các phòng, ban, đơn vị, 18 phường đã nghiên cứu đề xuất 17 giải pháp, sáng kiến mới áp dụng trong công tác cải cách hành chính và giải quyết thủ tục hành chính.

Chiều 14/6, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức tọa đàm về triển khai áp dụng các mô hình, sáng kiến trong công tác cải cách hành chính và nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) trên địa bàn quận.

Năm 2023 công tác cải cách hành chính của quận được sự quan tâm và vào cuộc cả của hệ thống chính trị, chỉ số PAR INDEX của quận đã xếp hạng thứ 16/30 quận huyện, thị xã, tăng 13 bậc so với năm 2022.

Chất lượng giải quyết hồ sơ hành chính phục vụ cá nhân, tổ chức, tạo môi trường thuận lợi cho cá nhân tổ chức khi đến giao dịch hành chính ngày càng nâng cao.

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để giải quyết các thủ tục hành chính đạt kết quả 100% không để tình trạng quá hạn phải xin lỗi người dân và tổ chức.

17 giải pháp, sáng kiến trong cải cách hành chính 

Tại buổi tọa đàm, đã có 17 giải pháp, sáng kiến mới áp dụng trong công tác cải cách hành chính và giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, đã đề xuất 8 giải pháp sáng kiến gửi thành phố công nhận có hiệu quả trong lĩnh vực cải cách hành chính.

Tuy nhiên, trong 6 tháng cuối năm vẫn còn nhiều nội dung, chỉ tiêu, tiêu chí đã đặt ra cần tập trung thực hiện và hoàn thành nhằm nâng cao Chỉ số PAR INDEX cũng như Chỉ số SIPAS tại cơ quan, đơn vị thuộc quận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành 100% đoạn trên cao.

Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố đang tổ chức công tác chuẩn bị đầu tư dự án xây cầu Tứ Liên nối liền quận Tây Hồ với huyện Đông Anh.

Tại các quận nội thành Hà Nội như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàn Kiếm,… dân cư tập trung rất đông. Nhiều khu ngõ sâu hun hút chật hẹp nhưng xung quanh nhà được xây dựng chuồng cọp, khung sắt rất kiên cố. Chống trộm nhưng lại quên chống hỏa hoạn, vì câu chuyện này mà nhiều người đã phải trả giá bằng cả mạng sống.

Dự án trạm bơm tiêu Yên Nghĩa hiện còn diện tích 0,61ha đất của 198 hộ gia đình, chưa chấp thuận với phương án bồi thường hỗ trợ để bàn giao mặt bằng.

Dự thảo luật Thủ đô sửa đổi đã dành Điều 32 cho những quy định để phát triển nông nghiệp và nông thôn, được xem là chìa khóa gỡ những vướng mắc trong phát triển nông nghiệp của Hà Nội hiện nay.

Chiều 17/6, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - đơn vị bầu cử số 18 đã tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín trước Kỳ họp thứ 17, trong đó nhiều vấn đề về giao thông và đất đai đã được kiến nghị.