1.700 đơn vị kinh doanh vận tải chưa nộp lại phù hiệu

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng cho biết đã chuyển danh sách 1.714 đơn vị kinh doanh vận tải chưa thực hiện việc thu hồi phù hiệu, biển hiệu theo các quyết định thu hồi đến Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh để phối hợp xử lý theo quy định

Tính đến ngày 31/3/2024 có hơn 1.714 đơn vị kinh doanh vận tải chưa thực hiện việc nộp lại phù hiệu, biển hiệu vi phạm cho cơ quan chức năng. Do đó, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP. HCM đã gửi danh sách này đến Thanh tra Sở GTVT xử lý theo quy trình, quy chế xử lý.

Tính đến ngày 31/3/2024, có hơn 1.714 đơn vị kinh doanh vận tải chưa thực hiện việc nộp lại phù hiệu, biển hiệu vi phạm cho cơ quan chức năng

Trước đó, theo đề nghị của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) về tăng cường công tác xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô thông qua dữ liệu giám sát hành trình (GPS), mỗi tháng trung tâm đều trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình những phương tiện vi phạm từ 5 lần quá tốc độ/1.000km. Danh sách này được gửi đến Sở GTVT xử lý thu hồi phù hiệu, biển hiệu theo quy định của Nghị định 10/2020.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.

Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.

Quốc Oai là địa bàn trung chuyển các mặt hàng vật liệu xây dựng như đất, đá từ Hòa Bình vào trung tâm thành phố và các quận, huyện lân cận. Do vậy, địa phương này gặp nhiều áp lực về tình trạng xe qua khổ, quá tải hoạt động.

Từ ngày 1/1/2025 việc sử dụng, quản lý thiết bị giám sát hành trình với các ô tô sẽ có nhiều quy định mới.