17h chiều nay các trường đại học công bố điểm chuẩn

Từ 17h chiều nay (22/8), các trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hiện nhiều trường đại học đã dự kiến công bố điểm chuẩn vào chiều tối nay như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Hùng Vương, Đại học Thái Nguyên, Đại học Thương mại…

Cụ thể, Trường Đại học Thương mại sẽ công bố điểm chuẩn đại học chính quy năm 2023 vào 17h ngày 22/8.

Đại học Bách khoa Hà Nội ấn định giờ công bố là 18h ngày 22/8. Cùng thời điểm này, trường Đại học Công thương TP HCM sẽ livestream công bố điểm chuẩn và những lưu ý với thí sinh trúng tuyển. 20h tối 22/8 là thời gian dự kiến công bố điểm của Trường Đại học Giao thông vận tải.

Một số trường cho biết sẽ công bố điểm chuẩn vào ngày 23/8 như Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Bách khoa TP HCM.

Trường Đại học Sư phạm, Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Thái Nguyên) cùng cố bố điểm chuẩn vào ngày 24/8.

Lý giải nguyên nhân, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay việc điều chỉnh này do năm 2023 thí sinh chỉ phải đăng ký xét tuyển theo ngành (không phải đăng ký xét tuyển theo tổ hợp và phương thức xét tuyển), hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung vì thế được cung cấp nhiều nguồn dữ liệu hơn để hỗ trợ các trường sử dụng trong nhiều phương thức xét tuyển đợt 1. Vì vậy, các trường cần nhiều thời gian hơn dự kiến để hoàn thành việc xét tuyển.

Thời hạn cuối để các trường công bố điểm chuẩn trúng tuyển là 17h ngày 24/8

Các cơ sở đào tạo hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học và tổ chức nhập học cho thí sinh trong thời gian quy định. Tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống, thời gian từ ngày 22/8 đến trước 17h ngày 6/9/2023. Cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 22/8/2023 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 6/9/2023 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có kết luận thanh tra về việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam đối với Công ty TNHH British Council (Hội đồng Anh) Việt Nam.

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố đề thi minh hoạ lớp 10 năm 2024, các trường THCS đã dồn lực ôn tập cho học sinh lớp 9. Ở giai đoạn nước rút nên ngoài kiến thức thì kỹ năng làm bài hay ổn định tâm lý để giảm bớt áp lực cho học sinh được các trường đặc biệt lưu tâm.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã chính thức thông tin về phương án xử lý với hơn 56.000 chứng chỉ IELTS do IDP tổ chức thi tại Việt Nam trong thời gian chưa được cấp phép.

Hôm nay là ngày thứ 9, cũng là ngày cuối cùng thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hạn cuối đăng ký dự thi là 17h ngày 10/5.

Chiều 9/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Phạm Văn Thuần - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội làm Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục, nhiệm kỳ 2020 - 2025.