18 tác phẩm giành giải Hội thi Quất cảnh Hà Nội 2024

Phường Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) là nơi có nghề trồng quất cảnh nổi tiếng. Chuẩn bị đón xuân Giáp Thìn, 68 tác phẩm quất cảnh đã tụ hội để tham gia Hội thi Quất cảnh truyền thống Hà Nội năm 2024, diễn ra chiều 19/1 tại UBND phường Tứ Liên. Kết quả có 18 tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn để vinh danh, trao giải.

Các tác phẩm mang đến Hội thi là sản phẩm cây quất truyền thống có tuổi thọ nhiều năm được các hộ gia đình giàu kinh nghiệm trồng quất chăm tỉa. Mỗi tác phẩm đều được tạo dáng đa dạng so với trước đây. Tiêu chí chấm giải gồm dáng, thế, tuổi đời, chất lượng hoa, quả. Mỗi tác phẩm tham dự thi không chỉ đẹp về hình thức mà còn mang những ý nghĩa sâu sắc thể hiện nét đẹp tinh thần trong thú chơi của người Hà Nội.

Du khách nước ngoài thích thú chiêm ngưỡng những tác phẩm quất cảnh độc đáo, ấn tượng tại Hội thi.

68 tác phẩm quất cảnh đã tụ hội để tham gia Hội thi Quất cảnh truyền thống Hà Nội năm 2024

Ông Frederic - du khách Pháp chia sẻ: "Tôi rất ấn tượng với những thế của các cây quất ở đây, nhiều dáng rất đẹp. Trước đây tôi chỉ thấy các thế như thẳng đứng hay vòm thì nay ở đây nhiều thế độc đáo, uốn lượn như rồng bay. Tôi sẽ cân nhắc mua một cây".

Các tác giả sẽ nhận giải thưởng vào dịp tổ chức Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024 (từ ngày 26/1 đến 1/2) tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ. Các sản phẩm tham gia Hội thi sẽ được trưng bày và bán từ nay đến 21/1 tại UBND phường Tứ Liên để nhân dân Thủ đô, du khách trong và ngoài nước thưởng ngoạn, mua sắm phục vụ Tết Nguyên Đán sắp tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần đây, Đài Hà Nội có đề cập tới tình trạng trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hiện không đảm bảo về cơ sở vật chất và môi trường sư phạm, khi các em học sinh phải học nhờ tại cơ sở tâm linh và học chung khu vực dân cư.

Theo Luật Giao thông Đường bộ, các loại xe như công nông, xe ba bốn bánh tự chế bị cấm lưu hành, sử dụng. Tuy nhiên, thời gian qua, loại phương tiện này vẫn lưu hành khá phổ biến, nhất là tại các xã làng nghề bởi khả năng chở được nhiều hàng, luồn lách trong đường làng ngõ xóm.

Hà Nội có diện tích rừng khá lớn. Để đảm bảo an toàn trong mùa nắng nóng, các cơ quan chức năng đang tăng cường triển khai thực hiện những biện pháp PCCC rừng gắn liền với tình hình thực tế từng địa phương.

Sáng nay (13/05), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng - nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng, người chiến sĩ Cộng sản xuất sắc, trung thành, tận tụy, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng cách mạng, người con ưu tú của Thủ đô Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về thúc đẩy triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của thành phố.

Chiều tối ngày 12/5, Hà Nội xảy ra mưa lớn kèm chớp giật. Ghi nhận tại nhiều khu vực lượng mưa đã lên tới 110mm chỉ trong khoảng 1 tiếng.