19.000 lượt người sử dụng Metro Nhổn – Ga Hà Nội mỗi ngày

Tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội đi vào hoạt động đã đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt áp lực giao thông cho các trục đường bộ lân cận. Hàng triệu lượt khách đã di chuyển bằng tuyến metro này.

Sau ba tháng vận hành thương mại, tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đoạn trên cao đã phục vụ hơn 2 triệu lượt hành khách, trở thành phương tiện di chuyển hằng ngày thuận tiện của một bộ phận nhân dân Thủ đô.

Theo chia sẻ của đại diện Hà Nội Metro, trong hai tuần đầu miễn phí, khách đi trải nghiệm đạt mức độ bình quân trên dưới 40.000 hành khách/ngày, khi bắt đầu thu vé thì lượng khách đi lại là những người thực sự có nhu cầu, đạt khoảng 40% so với lúc miễn phí cho hành khách đi trải nghiệm.

Ông Vũ Hồng Trường – Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), cho hay: “Hiện nay trong những ngày làm việc, từ thứ 2 - 6 thì lượng khách trên tuyến đạt trên dưới 19 nghìn hành khách; thứ 7, Chủ nhật đạt từ 12 - 14 nghìn hành khách. Đây là một niềm khích lệ động viên đội ngũ những người trực tiếp vận hành để phấn đấu phục vụ người dân tốt hơn. Đây cũng là sức ép từ thực tế, chứng minh tính ưu việt của hình thức vận tải nhanh, khối lượng lớn, để tới đây chúng ta huy động mọi nguồn lực cả về tài chính, con người và tinh thần để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội đã được phê duyệt theo quy hoạch”.

Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội do Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư, chiều dài 12,5 km, trong đó đoạn đi trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) dài 8,5 km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy - Ga Hà Nội) dài 4 km. Ngày 8/8/2024, đoạn trên cao đã được đưa vào khai thác thương mại, còn đoạn đi ngầm hiện nay đang trong quá trình thi công khẩn trương để đảm bảo tiến độ, sớm đưa vào khai thác đồng bộ toàn tuyến.

Ông Nguyễn Bá Sơn – Phó Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, cho biết: “Đối với đoạn ngầm thì chúng tôi bắt đầu tiến hành khoan hầm bằng máy TBM vào ngày 30/7/2024 và cho đến nay máy TBM đã khoan được 625 m, đã đến khu vực của giếng thoát hiểm, là một trong những hạng mục quan trọng của dự án. Chúng tôi hiện đang bám theo sát tiến độ và sẽ hoàn thành công tác khoan hầm vào tháng 11 năm 2025”.

Đoạn ngầm tuyến Nhổn – Ga Hà Nội được đào bằng bộ đôi máy TBM được thiết kế riêng cho dự án có tên “Thần tốc” và “Táo bạo”. Máy được sản xuất bởi hãng Herrenkecht (Đức), có chiều dài hơn 100m, nặng khoảng 850 tấn. Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, tốc độ đào hầm phụ thuộc vào tính chất địa chất xung quanh cũng như các yếu tố logistics, để giảm tối đa việc ảnh hưởng đến các công trình trên mặt đất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước giúp thị trường ô tô sôi động trở lại khi người dân nắm bắt cơ hội này để mua xe. Trong đó, các dòng xe thuộc phân khúc sedan hạng B, Crossover 5 là những xe bán chạy nhất.

Tối hôm qua (19/11), hình ảnh về chiếc máy bay cỡ lớn có hình dạng như cá voi xuất hiện tại sân bay Nội Bài đã gây chú ý trong cộng đồng mạng.

Tình huống được ghi lại ngày 19/11 trên đường Khuất Duy Tiến, đoạn gần nút giao Thanh Xuân (Hà Nội).

Nhà sản xuất ô tô Toyota vừa công bố kế hoạch bắt đầu thử nghiệm xe tải thương mại, một mẫu xe hybrid kết hợp động cơ điện và động cơ chạy bằng hydro.

KTM, một trong những thương hiệu xe mô tô nổi tiếng hàng đầu thế giới, mới đây đã thông báo kế hoạch dừng sản xuất trong vòng 2 tháng khi tình hình kinh doanh không mấy khả quan.

4 ô tô Land Cruiser và 2 xe Camry mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Cục Hành chính - Quản trị II, Văn phòng Chính phủ, sắp được đấu giá trực tuyến với khởi điểm 1,36 tỷ đồng/6 xe.