2 NTK Việt làm show thời trang trong rừng thông

Một cánh rừng thông ở ngoại thành Hà Nội dưới ánh nắng chiều thu đã vừa trở thành không gian thơ mộng cho NTK Hà Duy & NTK Vân Anh Scarlet trình diễn các bộ sưu tập mới.

Rất đông những người yêu thích thời trang, trong đó có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã tụ hội “về rừng” để tận hưởng một không khí thời trang đặc biệt giữa thiên nhiên trong lành.

SEE IN THE FOREST xứng đáng là một trong những show thời trang ấn tượng nhất nhì mùa Thu - Đông năm nay.

NTK Hà Duy và BST Rainbow in the Forest

Đúng như hình ảnh chiếc cầu vồng rực rỡ sau cơn mưa, màn trình diễn của Hà Duy tràn ngập các tông màu mạnh, bắt mắt, khiến gần 500 vị khách không khỏi thích thú và được kích thích về thị giác. Xuyên suốt 40 thiết kế là sự biến đổi màu sắc liên tục từ tông trầm đến tông nổi bật như hồng, cam, xanh neon… cùng giai điệu âm nhạc rộn ràng, vui tươi.

Từ gam nóng
... đến gam lạnh.

Hà Duy cho biết, nguồn cảm hứng sáng tạo của anh đến từ chính những cảm xúc từ khi anh làm bố. Sự xuất hiện của con trai Minh Nhật khiến cuộc sống của anh trong hơn năm qua có nhiều màu sắc mới mẻ và thay đổi từ lối sống đến cách suy nghĩ và mục tiêu cuộc đời. Anh ví con trai như chiếc cầu vồng sau cơn mưa, tưới mát tâm hồn, cuộc sống của anh.

Ở một góc độ khác, hình ảnh chiếc cầu vồng cũng được Hà Duy ẩn ý nói về vẻ đẹp chín muồi của người phụ nữ trưởng thành. Với nhà thiết kế sinh năm 1987, phụ nữ dù có vóc dáng không cân đối, mập mạp, thậm chí khiếm khuyết trên cơ thể… cũng đều sở hữu vẻ đẹp độc bản của riêng họ. Từ khi bước chân vào làng thời trang, anh luôn đề cao tôn vinh nét đẹp của họ thông qua mỗi trang phục dạ hội lộng lẫy.

Vẫn phát huy tối đa thế mạnh về đính kết, tạo phom 3D cầu kỳ, kỹ thuật cắt laser, trong bộ sưu tập Rainbow in the Forest, Hà Duy thể hiện tay nghề tinh tế ở những mẫu váy dạ hội lộng lẫy dành cho sự kiện thảm đỏ và các buổi tiệc xa hoa.

Ở trên mỗi bộ cánh, nhà thiết kế 8X còn chú trọng từng chi tiết thêu, đính đá, lông vũ, hoa 3D ở cầu vai… hoặc cut-out táo bạo ở eo, chân ngực, tôn trọn lên đường cong gợi cảm của người mặc.
Các chất liệu khác nhau như lưới, nhung, taffa, vải làm từ sợi tre… được anh mix-macth, tạo nên những điểm nhấn hài hoà trên tổng thể trang phục.

Bộ sưu tập của NTK Hà Duy được mở màn bởi đôi vợ chồng son Bình An - Phương Nga. Trên đường băng dài 400m, kéo dài từ đỉnh đồi xuống con đường nhỏ ven rừng thông, cặp đôi nắm tay nhau dạo bước, liên tục trao nhau cử chỉ tình tứ.

Bình An bảnh bao trong bộ vest nhung, còn Phương Nga lại quyến rũ trong bộ đầm dạ hội cùng tone đỏ đậm.
Sự xuất hiện của hai vợ chồng khiến gần 500 khán giả bất ngờ bởi thông tin về cặp đôi được NTK Hà Duy giữ kín cho đến phút chót.

Sự kiện cũng đánh dấu lần đầu tiên, đôi vợ chồng xuất hiện trước công chúng kể từ sau đám cưới lãng mạn vào hôm 21/10 và tiệc cưới tại quê nhà Phú Thọ hôm 30/10. Bình An cho biết, anh và vợ đều khá bận rộn với công việc - trong khi anh đang quay dự án phim truyền hình mới, Phương Nga cũng hoàn thành lịch học Thạc sĩ và các dự án khác. Cặp đôi vẫn chưa thể sắp xếp thời gian để cùng nhau đi hưởng tuần trăng mật. Vì mối quan hệ thân thiết với NTK Hà Duy nên cả hai đã nhận lời để đảm nhận vai trò first face cho bộ sưu tập. Hồi còn hẹn hò, Bình An - Phương Nga cũng từng diễn áo dài tại Huế cho Hà Duy. 

Kết lại Rainbow in the Forest là gương mặt siêu mẫu kỳ cựu Thanh Hằng trong bộ cánh đặc biệt được Hà Duy thiết kế riêng cho thần tượng của anh. Chiếc áo trễ vai với những dải màu đủ 7 sắc của cầu vồng cùng chân váy highlow giúp Thanh Hằng khoe trọn đôi chân dài 1,12m.

Trước thử thách là đường catwalk hơi dốc, trơn và dễ trượt do phủ nhiều lá khô nhưng siêu mẫu vẫn dễ dàng chinh phục bằng những bước đi mạnh mẽ cùng thần thái kiêu sa.

Thanh Hằng chia sẻ, vì quý mến NTK Hà Duy nên dù đang thực hiện dự án phim điện ảnh riêng nhưng cô vẫn sắp xếp bay ra Hà Nội để ủng hộ anh.

Cô thức dậy và make-up từ 4 giờ sáng, sau đó đáp chuyến bay sớm để di chuyển đến Hà Nội, tiếp tục ngồi ô tô về Đại Lải cho kịp khớp sân khấu vào buổi tổng duyệt lúc trưa.
Sau khi hoàn thành vai trò vedette, Thanh Hằng nhanh chóng trở lại Sài Gòn tiếp tục lịch quay phim.

Bên cạnh Bình An - Phương Nga, siêu mẫu Thanh Hằng ở vai trò đặc biệt, bộ sưu tập của NTK Hà Duy còn dành những khoảnh khắc để tôn vinh model ngoại cỡ, model nhí, model khuyết tay,… Anh luôn quan niệm, trang phục để giúp phụ nữ hoàn thiện và toả sáng hơn về về ngoài nên dù họ là ai, có hình thể ra sao thì vẫn xứng đáng được diện những bộ cánh đẹp.

 

Những người mẫu đặc biệt.

NTK Vân Anh Scarlet và BST Love Ardently

Mặc dù đã hoạt động thời trang lâu năm nhưng, tại show SEE IN THE FOREST cùng người bạn thân - NTK Hà Duy - NTK Vân Anh Scarlet mới lần đầu “chơi lớn” khi trình diễn bộ sưu tập riêng Love Ardently trong khu rừng thông lãng mạn của Đại Lải. Lấy cảm hứng từ câu “We are all fools in love – Chúng ta đều là những kẻ khờ dại trong tình yêu” trong tiểu thuyết kinh điển Pride and Prejudice (Kiêu hãnh và định kiến) của tác giả Jane Austen, Vân Anh Scarlet muốn gửi gắm thông điệp mãnh liệt, khát khao và cháy bỏng về tình yêu.

Khác với bộ sưu tập dạ hội của Hà Duy, Vân Anh Scarlet mở ra thế giới thời trang ứng dụng với những phá cách độc đáo. 60 look Thu đông được cô giới thiệu trong show có màu sắc đa dạng từ thanh lịch, hiện đại pha nét gợi cảm đến cá tính bằng chi tiết cut-out tinh tế… Vân Anh lý giải, cô muốn qua ngôn ngữ thời trang thể hiện góc nhìn đa chiều về cảm xúc của người phụ nữ trong tình yêu: khi dịu dàng, e ấp; lúc lại cuồng nhiệt đến khờ dại… Mỗi màu sắc, kiểu dáng trang phục của nhà thiết kế lại là mẩu chuyện nhỏ, một tính cách, một chân dung khác nhau về người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại.

Ở phần đầu của bộ sưu tập với khoảng 20 look ứng dụng, Vân Anh trình làng những bộ cánh tối giản về màu sắc, chi tiết thiết kế mà tập trung chú trọng về phom dáng để khách hàng có thể dễ dàng mặc trong mọi hoàn cảnh, từ đi làm đến dự tiệc nhẹ. Tông màu đen được cô triệt để khai thác ở phần này cùng các điểm nhấn nhẹ nhàng như bông hoa 3D vừa phải trên ngực, vai bồng để tạo thêm sự nữ tính hoặc blazer mạnh mẽ với bờ vai độn.
Ở phần hai với chất liệu Tweed kinh điển, nhà thiết kế người Thanh Hoá lại tôn vinh tính cách mạnh mẽ, độc lập, tự chủ của phái đẹp trong cuộc sống hiện đại. Vẫn là những item quen thuộc như blazer nhưng qua bàn tay sáng tạo và cách mix-match với quần ống rộng, mini skirt hay chân váy chữ A dáng dài của Vân Anh, các set đồ Tweed có sự linh hoạt đầy mê hoặc.
Ở phần cuối của bộ sưu tập Love Ardently là góc riêng mà NTK Vân Anh dành để thoả sức bay bổng sáng tạo với mini collection váy cưới gồm 15 thiết kế limited. “Tôi cũng như mọi cô gái khác, đều có chung ước mơ về một tình yêu đẹp cùng cái kết viên mãn với chàng hoàng tử trong mộng. Đó cũng là lý do có những bộ váy cưới ở show diễn lần này”, cô lý giải.
Không giống với sự ngọt ngào, e ấp về hình ảnh cô dâu quen thuộc, những nàng dâu qua lăng kính của Vân Anh Scarlet đều mang tinh thần trẻ trung, phóng khoáng của thời đại. Các mẫu váy cưới vì vậy cũng không đi theo lối mòn truyền thống mà có sự phá cách qua các chi tiết như áo crop-top hay đeo thêm đôi cánh thiên thần.
Đặc biệt hơn cả, những chi tiết màu sắc loang lổ hay hình vẽ trên các mẫu váy là tác phẩm hội hoạ của Vân Anh Scarlet. Vốn say mê với nghệ thuật vẽ tranh đường phố graffiti, nhà thiết kế 9X mất nhiều đêm thức trọn để sáng tạo nên các mảng màu và hoạ tiết theo cảm xúc của riêng cô mà không tuân theo bất cứ một quy luật định sẵn nào. Các model trình diễn ở phần này cũng thay đổi layout ấn tượng bằng lối make-up cá tính cùng mái tóc tết hơi nổi loạn, thể hiện đúng tinh thần tự do của chủ nhân bộ sưu tập.

Màn trình diễn BST Love Ardently của NTK Vân Anh Scarlet không chỉ biến hoá liên tục về phong cách thời trang mà còn vì sự xuất hiện đặc biệt của các vị khách mời.

Mở đầu show diễn, hình ảnh chàng trai cưỡi ngựa đi dọc đường catwalk giữa rừng thông trong giai điệu âm nhạc êm ái như người dẫn chuyện, đưa người xem bước vào không gian của tình yêu.

Và khi giám đốc sáng tạo Denis Đặng sải bước ở vị trí fist face, khán giả trầm trồ ngạc nhiên về hình tượng chàng hoàng tử trong giấc mộng tình yêu qua góc nhìn của NTK Vân Anh Scarlet. Đây cũng là lần đầu tiên Denis Đặng xuất hiện ở vai trò model trên sàn catwalk.

Trong bộ cánh trắng phá cách nhờ mix-macth, anh phá vỡ mọi tiêu chuẩn về trang phục dành cho nam giới.
Nhờ mái tóc dài bạch kim nổi bật cùng phong thái lạnh lùng, Denis Đặng khiến không ít khán giả phải ngước nhìn theo từng bước đi.

Đảm nhận vai trò vedette của BST Love Ardently là Miss Supranational 2013, Mutya Johanna Datul, cùng chiếc váy cưới lộng lẫy nhất.

Người đẹp Phillippines gặp khá nhiều khó khăn trong việc di chuyển trên đường băng dài 400m, có nhiều đoạn trơn, trượt do lớp lá khô phủ kín. Không ít lần cô phải nhấc chân váy lên để dễ dàng catwalk.
Nhờ những tràng vỗ tay cổ vũ của khán giả, Miss Supranational 2013 luôn nở nụ cười rạng rỡ trên môi trong lần đầu sang Việt Nam làm mẫu.

Không chỉ là show diễn lần đầu kết hợp của hai nhà thiết kế để kỷ niệm tình bạn hơn 10 năm, mà SEE IN THE FOREST còn tạo không gian bình yên, thơ mộng như chính mùa thu Hà Nội cho giới mộ điệu chìm đắm vào khu rừng thời trang nhiều màu sắc ấn tượng.

Hà Duy và Vân Anh Scarlet là đôi bạn thân, gắn bó với nhau từ thời còn là sinh viên thời trang.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 5 này, người hâm mộ chào đón Liên hoan phim quốc tế Cannes, liên hoan phim uy tín bậc nhất thế giới. Trước thềm khai mạc, thông tin nữ diễn viên Meryl Streep sẽ nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng danh dự thu hút không ít sự quan tâm của công chúng.

Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ từng dính vào nhiều lùm xùm, một lần nữa gây phản ứng trong dư luận khi mặc trang phục cài những huy hiệu "lạ" trong trong liveshow cá nhân.

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, nhà thiết kế Tuấn Trần - tác giả của bộ trang phục 'lạ' mà nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trong liveshow 'Ngày em thắp sao trời' cho biết, những chiếc huy hiệu của bộ trang phục này được anh mua từ một số Brand trong nước.

Cái tên Sabrina Carpenter còn khá mới với khán giả Việt Nam, nhưng lại đang là hiện tượng "làm mưa làm gió" trong làng nhạc Anh, Mỹ. Từ một cô nàng hâm mộ Taylor Swift, Sabrina vừa vượt mặt idol của mình trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify với ca khúc "Espresso".

Thông tin Mai Tiến Dũng trở lại đường đua âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Loạt ảnh đời thường mà nam ca sĩ chia sẻ nhận về nhiều lượt tương tác và bình luận. Điểm chung trong các khoảnh khắc này là ẩn hiện của cụm từ: Thế Giới Kẻ Thất Tình, khẳng định tựa bài hát đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm của Mai Tiến Dũng.

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.