20/10- mốc lịch sử quan trọng của phụ nữ Việt Nam

Ngay từ khi ra đời, Đảng ta sớm nhận rõ phụ nữ là lực lượng quan trọng của cách mạng, từ đó đề ra nhiệm vụ: Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp. Cụ thể phụ nữ phải tham gia các đoàn thể cách mạng (công hội, nông hội) và thành lập tổ chức riêng cho phụ nữ để lôi cuốn các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng.

Từ năm 1927 nhiều tổ chức quần chúng nữ bắt đầu hình thành và thu hút đông đảo nhiều chị em phụ nữ tham gia. Chị em phụ nữ đã dần khẳng định vai trò và vị trí của mình trong xã hội, từ việc tham gia các nhóm tuyên truyền, các tổ học nghề, đến trực tiếp đấu tranh với kẻ thù.

Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, và Đảng Cộng sản Việt Nam quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức Hội Phụ nữ phản đế Việt nam, tiền thân cảu Hội Phụ nữ Việt Nam.  Đây cũng là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày phụ nữ Việt Nam". 

Mốc lịch sử quan trọng của phong trào phụ nữ Việt Nam

Ngày 20/10 là mốc lịch sử quan trọng, đánh dấu một đoàn thể quần chúng hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước. Kỷ niệm 93 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, là dịp một lần nữa khẳng định quyền bình đẳng của phụ nữ trong tất cả các lĩnh vực.

93 năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam ngày càng lớn mạnh. Người phụ nữ Việt Nam yêu nước ngày càng được nâng cao tri thức, có sức khỏe, năng động, sáng tạo, đóng góp nhiều sức lực và trí tuệ cho cộng đồng và cho xã hội, xứng đáng với 8 chữ vàng Bác Hồ trao tặng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang". 

20/10 hằng năm cũng là dịp để đấng mày râu thể hiện tình cảm, gửi gắm yêu thương, những món quà ý nghĩa đến người mẹ, người vợ và những người con gái của mình. 

Đa dạng hoạt động tôn vinh phụ nữ Việt Nam

Không chỉ là ngày Tôn vinh người phụ nữ Việt Nam, mà trong ngày 20/10, không ít các hoạt động mang ý nghĩa xã hội được tổ chức. Bên cạnh những buổi liên hoan, cuộc thi nấu ăn, hay trao giải thưởng cho những phụ nữ xuất sắc hoặc đạt thành tích trong một số lĩnh vực.

Hình ảnh phụ nữ Việt Nam luôn gắn liền với những thành tựu phát triển của đất nước

Với nhiều hoạt động tôn vinh khác nhau, hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam đã và tiếp tục được thể hiện cụ thể trong đời sống xã hội. Tri ân sự tôn vinh của xã hội, người phụ nữ Việt Nam không ngừng khẳng định vai trò và vị trí của mình trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước bằng những hành động cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 15/5, phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND TP khóa XVI, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và xem xét nhiều Nghị quyết quan trọng.

Sáng 15/5, tại phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhiều ý kiến đã đề cập đến các giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Hiện cả nước có 214 trung tâm đăng kiểm mở nhận lịch hẹn đăng kiểm trên app. Trong đó, Hà Nội có 24 đơn vị, Thành phố Hồ Chí Minh có 17 đơn vị.

Ngày 14/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản kiến nghị Chính phủ lựa chọn phương án mở rộng cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành lên 10 làn xe.

Hệ thống cân tự động sẽ được lắp đặt trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, dữ liệu từ các trạm cân được lực lượng chức năng dùng để xử phạt nguội hành vi chở quá tải.

Triển khai Kế hoạch số 172/KH-CAHN, Phòng Cảnh sát giao thông - CATP Hà Nội thành lập 5 tổ công tác liên quân, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.