20% đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ tài chính năm 2025

Hà Nội đã và đang đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nhằm nâng mức tự chủ tài chính của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố. Qua đó giúp các đơn vị sự nghiệp công lập sử dụng hiệu quả nguồn lực tài sản, ngân sách, nhân lực; nâng cao thu nhập cho cán bộ, viên chức, người lao động.

Với sự vào cuộc tích cực, tính đến hết năm 2023, Hà Nội có 2.621 đơn vị đã được giao quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm, trong đó có 178 đơn vị tự bảo đảm chi thường xuyên, 1.226 đơn vị tự bảo đảm một phần chi thường xuyên, 1.217 đơn vị do Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên.

Thực hiện tự chủ tại đơn vị sự nghiệp công lập

Hà Nội đã giao chỉ tiêu nâng mức tự chủ đến năm 2025 có tối thiểu 20% đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ tài chính. Để đạt được mục tiêu này, đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, việc giao tự chủ tài chính quan trọng nhất là phải có danh mục sự nghiệp công và định mức, đơn giá. Hiện nay thành phố đã ban hành 58 định mức kinh tế - kỹ thuật và thời gian tới phải ban hành 224 định mức kinh tế - kỹ thuật, trong đó có 14 định mức cần sửa đổi, bổ sung. Thành phố cũng đã ban hành 36 đơn giá và phải tiếp tục ban hành 252 đơn giá, bao gồm 20 đơn giá phải sửa đổi và bổ sung.

Cùng với đó, thành phố sẽ nghiên cứu tham mưu cấp có thẩm quyền về việc phân cấp, ủy quyền phê duyệt Đề án quản lý, sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết nhằm tăng cường trách nhiệm, tăng tính chủ động và cải cách thủ tục hành chính để nâng cao vai trò của thủ trưởng, người đứng đầu và nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý tài sản công, tăng nguồn thu cho đơn vị sự nghiệp và nâng mức tự chủ tài chính.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể công nghiệp là rất quan trọng bởi liên quan trực tiếp đến sức khỏe người lao động và sự phát triển của doanh nghiệp. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đang tập trung kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Sáng nay (16/5), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết tại phường Phúc Xá. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc quận Ba Đình lần thứ 19, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Sáng nay (16/5), Quận ủy Đống Đa đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên trên địa bàn. Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên 75, 70 năm tuổi Đảng.

Chiều 15/5, thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng và lễ xuất quân đoàn thể thao thành phố với gần 900 vận động viên xuất sắc tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 .

Khu vực vỉa hè dành cho người khiếm thị tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hiện bị một số điểm trông giữ xe lấn chiếm, nhất là vào cuối tuần. Việc lấn chiếm này lại được UBND quận Hoàn Kiếm cấp phép.