20 người thương vong vì đấu súng tại Florida, thảm họa Halloween

Ít nhất 2 người thiệt mạng và 18 người bị thương trong một vụ đấu súng đẫm máu xảy ra ở thành phố Tampa, bang Florida của Mỹ, đúng dịp Halloween.

Cảnh sát sở tại cho hay, cuộc ẩu đả giữa hai nhóm đã trở thành thảm họa đẫm máu trong lễ hội Halloween khi hai bên nổ súng vào nhau trên đường phố. Một nghi phạm đã ra đầu thú cảnh sát. Lực lượng điều tra cho biết có ít nhất có hai tay súng liên quan và đang xác định nguyên nhân vụ ẩu đả.

Đấu súng 20 người thương vong tại Florida - thảm hoạ dịp Hallowween

Phát biểu trong cuộc họp báo tại hiện trường, cảnh sát trưởng Tampa Lee Bercaw thông báo, cảnh sát đã đến hiện trường để giải quyết vụ việc vào lúc gần 3h ngày 29/10 (theo giờ địa phương). Theo quan chức này, vụ ẩu đả xảy ra tại khu vực có nhiều quán bar và câu lạc bộ, đồng thời có rất nhiều người vui chơi thâu đêm trong khu vực vào thời điểm đó.

Ít nhất 2 người thiệt mạng và 18 người bị thương trong vụ đấu súng.

Các đoạn video phát tán trên mạng xã hội cho thấy, vào thời điểm xảy ra vụ đấu súng trên một con phố, tại đây có nhiều người trong trang phục hóa trang dịp Halloween đã uống rượu và nói chuyện. Một video khác cho thấy cảnh sát đang sơ cứu cho một số người bị thương nằm trên mặt đất.

cảnh sát Tampa vẫn phong tỏa khu vực

Vụ đấu súng đã kéo theo một vụ giẫm đạp sau đó khiến hàng trăm người vô tội chịu ảnh hưởng. Vài giờ sau vụ nổ súng, cảnh sát Tampa vẫn phong tỏa khu vực. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant khẳng định, quân đội nước này đã sẵn sàng thực hiện “bất cứ nhiệm vụ nào” được giao tại thành phố Rafah thuộc Dải Gaza.

Tổng thống Colombia Gustavo Petro khẳng định sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Israel, trong một động thái nhằm phản đối chiến dịch quân sự của Israel ở Dải Gaza. Tuyên bố của Colombia được xem là đòn giáng tiếp theo vào hình ảnh của Israel, nước đang chịu áp lực dư luận rất lớn vì tình hình Gaza.

Israel đã mở lại cửa khẩu Erez nhằm cho phép các xe tải viện trợ đi vào dải Gaza. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh áp lực quốc tế ngày một tăng yêu cầu nước này làm nhiều hơn nữa để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ ở vùng lãnh thổ Palestine.

Phong trào Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza. Tuyên bố trên được đưa ra vào thời điểm các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas do Ai Cập làm trung gian đang có nhiều tiến triển.

Mỹ vừa công bố hàng loạt biện pháp trừng phạt mới nhằm vào hàng trăm thực thể và cá nhân tại Nga, Trung Quốc và một số nước khác với cáo buộc hỗ trợ Moscow trong cuộc xung đột tại Ukraine. Đây là một trong những hành động trừng phạt Nga có phạm vi rộng nhất từ trước tới nay của Washington.

Ngành du lịch Trung Quốc đang đón nhận một đợt tăng trưởng mới vào mùa cao điểm du lịch nghỉ lễ tháng 5.