20 phút chạy đua với 'tử thần' cứu bệnh nhân ngừng tim

Sau 20 phút nỗ lực cấp cứu, các y bác sĩ Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy tỉnh Phú Thọ đã cứu sống một bệnh nhân nam 50 tuổi ngừng tim ngay khi đang siêu âm vào ngày 10/8 vừa qua.

Gia đình bệnh nhân cho biết, trước khi đi khám, người bệnh xuất hiện đau tức vùng ngực, cảm giác đè nặng ngực. Ngay khi đến trung tâm, người bệnh được các bác sĩ Khoa cấp cứu, hồi sức tích cực và chống độc thăm khám trong tình trạng tỉnh táo, đau tức cảm giác đè nặng ngực.

Các bác sĩ đưa ra chẩn đoán ban đầu bệnh nhân đau ngực chưa rõ nguyên nhân và theo dõi nhồi máu cơ tim - Nguồn ảnh: Báo Dân trí.

Các bác sĩ đưa ra chẩn đoán ban đầu bệnh nhân đau ngực chưa rõ nguyên nhân và theo dõi nhồi máu cơ tim. Ngay lập tức người bệnh được chỉ định xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết để kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra, khi bác sĩ đang thực hiện siêu âm thì bất ngờ phát hiện người bệnh ngừng tim đột ngột.

Trước tình huống bệnh nhân trong cơn nguy kịch, hai bác sĩ và điều dưỡng Tân đã mau chóng ép tim ngoài lồng ngực cho bệnh nhân.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã gọi hỗ trợ, chuyển người bệnh về Khoa cấp cứu, hồi sức tích cực và chống độc - Nguồn ảnh: Báo Dân trí.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã gọi hỗ trợ, chuyển người bệnh về Khoa cấp cứu, hồi sức tích cực và chống độc. Bệnh nhân sau đó được các y bác sĩ tiếp tục cấp cứu ngừng tuần hoàn, kiểm soát đường thở, sốc điện phá rung, dùng thuốc cắt cơn rung thất, vận mạch cho người bệnh.

Điều dưỡng Hà Mạnh Tân chia sẻ: "Khi người bệnh đứng trước cửa tử, chúng tôi phải cố gắng hết sức cấp cứu bệnh nhân kịp thời, qua cơn nguy kịch".

Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, trong trạng thái tỉnh táo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã hỗ trợ khẩn cấp cho Việt Nam 1 triệu viên khử khuẩn nước Aquatabs và 500 túi đựng nước nhằm bảo vệ sức khoẻ của hàng trăm nghìn người dân trên khắp các tỉnh của miền Bắc Việt Nam sau sự tàn phá nặng nề mà bão Yagi gây ra.

Bộ Y tế vừa ban hành văn bản số 5400 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường sau mưa lũ và ngập lụt.

Sở Y tế Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiếp tục tham gia công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn; tổ chức cứu chữa miễn phí cho người bị thương.

Năm năm gần đây, xu hướng trẻ hóa bệnh nhân suy thận là vấn đề cần lưu tâm. Theo các bác sĩ, lối sống là một trong những nguyên nhân khiến gia tăng tình trạng suy thận ở người trẻ.

Trong những ngày mưa lũ, để bệnh nhân an tâm điều trị, Bệnh viện K tăng thêm giường lưu trú miễn phí cho người bệnh. Những người bệnh có hoàn cảnh có khăn được nhận suất ăn miễn phí hàng ngày.

Bệnh viện Việt Đức đang liên tục tiến hành hội chẩn cấp cứu từ xa các nạn nhân bị vùi lấp do sạt lở, lũ quét tại Yên Bái, Lào Cai.