2000 cây đuốc đưa ngọn lửa Olympic đi khắp nước Pháp

Khoảng 2000 cây đuốc sẽ được chủ nhà Olympic Paris 2024 sử dụng để đưa ngọn lửa Thế vận hội diễu hành vòng quanh đất nước.

Ngọn lửa Olympic Paris 2024 đã được thắp sáng trên đỉnh toà lâu đài Mont-Saint-Michel, một trong những địa điểm nổi tiếng của nước Pháp. Đây là lâu đài cổ kính được xây dựng trên vùng đất cao nằm gần bờ biển, hàng năm đón hàng triệu khách du lịch đến thăm quan.

Ngọn lửa Olympic đang được truyền đi khắp nước Pháp, quốc gia đăng cai Thế vận hội Paris 2024

Trước đó, ngọn lửa đã đi qua Cherbourg en Cotentin và Granville-2 di sản văn hoá thế giới đã được UNESCO công nhận với người cầm đuốc là phi hành gia Thomas Pesquet của nước chủ nhà.

Ngọn lửa Olympic đã được thắp sáng trên đỉnh toà lâu đài Mont-Saint-Michel

Tổng cộng sẽ có khoảng 2 nghìn ngọn đuốc được sử dụng cho việc tiếp sức ngọn lửa đi vòng quanh nước Pháp trước khi diễn ra Olympic và Paralympic tại thủ đô Paris.

Và khoảng 11 nghìn người tham gia vào việc rước đuốc, họ là các chính trị gia, nhà khoa học, doanh nhân, vận động viên nổi tiếng....  những người có tầm ảnh hưởng lớn tại Pháp và trên thế giới.

Olympic Paris 2024 khởi tranh vào ngày 26/7 và kết thúc ngày 11/8. Sau đó, Paralympic dành cho người khuyết tật sẽ bắt đầu vào ngày 28/8, cũng tại Paris.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại chặng phân hạng nước rút đua xe moto GP Hà Lan, tay đua Francesco Bagnaia đã thể hiện phong độ ấn tượng được duy trì từ GP Italia diễn ra cách đây 4 tuần.

Đội tuyển Anh giành chiến thắng 2-1 trước Slovakia sau 120 phút thi đấu căng thẳng, qua đó giành vé vào tứ kết Euro 2024.

Ngày 29/6, PVF-CAND giành vị trí á quân cùng suất đá play-off thăng hạng sau khi hạ Đồng Nai 4-0 ở vòng cuối Giải hạng Nhất Quốc gia năm 2023/24.

Chiều 29/6, đồng loạt diễn ra các trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ Giải hạng Nhất Quốc gia năm 2023 - 2024. Tại vòng đấu này, Trường Tươi Bình Phước phải đón tiếp nhà đương kim vô địch SHB Đà Nẵng.

Kết quả hòa 0-0 ở lượt cuối bảng A giúp Canada giữ vững vị trí thứ hai, đồng thời loại Chile khỏi Copa America 2024.

Dù vắng đội trưởng Lionel Messi do chấn thương, nhưng Argentina vẫn dễ dàng đánh bại Peru 2-0, ở loạt trận cuối cùng bảng A Copa America 2024.