20.000 người Trung Quốc phải sơ tán do mưa lũ

Bắc Kinh đã đóng cửa các khu danh lam thắng cảnh, bổ sung thêm nhiều chuyến tàu điện ngầm và sơ tán 20.000 người khi trận mưa như trút nước đổ xuống thủ đô của Trung Quốc vào ngày hôm qua

Cục Khí tượng Bắc Kinh đã đưa ra cảnh báo mưa bão màu cam vào sáng ngày hôm qua, mức nghiêm trọng thứ hai trong hệ thống cảnh báo thời tiết bốn cấp của nước này.

Tính đến chiều tối ngày hôm qua, khoảng 20.000 người thuộc 6.400 hộ gia đình ở các khu vực có nguy cơ cao trên khắp thủ đô Bắc Kinh đã được chuyển đến nơi trú ẩn tạm thời.

Lượng mưa cao nhất được ghi nhận ở quận Phòng Sơn, ngoại ô Bắc Kinh, là hơn 100 mm. Cơ quan khí tượng của quận đã ban hành cảnh báo cấp cao nhất về mưa bão

Các đội cứu hộ đã tăng cường tuần tra để phát hiện các mối nguy hiểm do mưa lũ và thực hiện các biện pháp phòng ngừa đối với các trường hợp khẩn cấp.

Mưa xối xả đã làm ngập một số con đường ở thủ đô Bắc Kinh với mực nước sâu hơn 27 cm, khiến giao thông bị đình trệ. Các đội cứu hộ khẩn cấp đã được triển khai để tiến hành thoát nước. Các đoạn bị ngập đã hoạt động trở lại bình thường, nhưng theo dự báo, mưa lớn có thể tiếp diễn trong những ngày tới.

Để đối phó với đợt mưa cực lớn này, chính quyền thành phố Bắc Kinh đã đình chỉ hoạt động kinh doanh tại các danh lam thắng cảnh trên núi hoặc gần sông hồ để đảm bảo an toàn cho du khách. Đường sắt vận tải khối lượng lớn Bắc Kinh đã đưa thêm 140 chuyến tàu điện ngầm vào hoạt động giúp giao thông thông suốt.

Thành phố lân cận Thiên Tân cũng bị ảnh hưởng bởi các đợt mưa dữ dội. Cơ quan Khí tượng Thiên Tân đã đưa ra cảnh báo màu vàng về mưa dông và gió giật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.