2021, một năm kỷ lục đối với trò chơi điện tử trên thiết bị di động
(HanoiTV) - Tám trò chơi trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng đã thu về hơn một tỷ đô la doanh thu, chẳng hạn như PUBG Mobile , Honour of Kings hay Candy Crush Saga .

Theo công ty phân tích SensorTower, trò chơi điện tử trên điện thoại thông minh và máy tính bảng dự kiến sẽ đạt tổng doanh thu 89,6 tỷ USD vào năm 2021, tăng 12,6% trong một năm.
Sản phẩm giải trí này sẽ chiếm lần lượt 61% doanh thu của Apple Store, tương đương 52,3 tỷ đô la và 78% cho Cửa hàng Google Play , với 37,3 tỷ đô la.
Năm nay, tám trò chơi điện tử trên điện thoại di động đã vượt qua mốc doanh thu một tỷ đô la tượng trưng.
Năm 2020, hai trò chơi nổi bật so là PUBG Mobile, có tựa đề Game For Peace ở Trung Quốc, tạo ra hơn 2,8 tỷ doanh thu vào năm 2021. Nhà phát hành Krafton của nó hiện có giá trị vốn hóa gần 20 tỷ đô la, sau khi IPO trên sàn chứng khoán Hàn Quốc vào mùa hè năm nay.
PUBG Mobile là một trò chơi “ battle royale ”: khoảng một trăm người chơi cạnh tranh trong cùng một môi trường để chỉ có một người sống sót ở cuối trò chơi. Một trò chơi nổi tiếng khác cũng dựa trên nguyên tắc này, Fortnite , với 10 triệu người chơi hàng ngày. Sau đó bị cấm ở Trung Quốc, nó đã không vượt quá 1 tỷ đô la doanh thu hàng năm.
Gắn liền với PUBG Mobile , Honor of Kings đã thu về cùng một mức doanh thu vào năm 2021. Trò chơi chiến đấu này thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent , cũng sở hữu ứng dụng nhắn tin WeChat . Đứng thứ ba trên bảng xếp hạng là trò chơi hành động Genshin Impact , ra mắt vào năm 2020, với doanh thu 1,8 tỷ USD vào năm 2021.
Nhà phát hành miHoYo của nó đã tiếp tục đưa ra nhiều bản cập nhật, thêm các hòn đảo, nhân vật và tính năng mới để thu hút người chơi. Vào tháng 9, việc phát hành phiên bản 2.1 đã khiến mức chi tiêu của người dùng tăng gấp 5 lần so với tuần trước.
Trò chơi di động thứ chín cũng có thể vượt quá 1 tỷ đô la. Đây là manga Uma Musume: Pretty Derby , được phát triển bởi Cygames, đạt doanh thu 965 triệu USD cho năm nay, mặc dù ra mắt vào tháng 2 năm ngoái và chỉ có ở Nhật Bản.
Tất cả các trò chơi này đều dựa trên một mô hình kinh tế cụ thể, “chơi miễn phí ”. Vì vậy, người dùng có thể truy cập các trò chơi miễn phí nhưng phải trả tiền thưởng hoặc các tùy chọn để làm phong phú chúng. Ví dụ: trên Candy Crush Saga, bạn có thể mua “ gói dành cho người mới bắt đầu ” với giá 1,99 euro để vượt qua các cấp độ nhanh hơn. PUBG Mobile thậm chí còn cung cấp đăng ký 10,49 euro mỗi tháng để nhận lợi ích và nhận 300 UC Tokens, đơn vị tiền tệ của ứng dụng.














