2024 là kỳ tranh cử cuối cùng của ông Trump

Ứng cử viên đảng Cộng hòa, cựu tổng thống Donald Trump đã loại trừ khả năng tranh cử Tổng thống lần thứ ba. 2024 là kỳ tranh cử cuối cùng của ông.

Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình truyền hình Full Measure vào ngày 22/9, ông Trump đã được hỏi liệu ông có cân nhắc khởi động một chiến dịch khác sau bốn năm nữa nếu lần này ông không thành công hay không.

"Không, tôi không. Tôi nghĩ rằng đó sẽ là tất cả", cựu tổng thống trả lời, đồng thời nói thêm rằng ông vẫn lạc quan về việc giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay.

"Tôi nghĩ rằng hy vọng chúng tôi sẽ thành công", ông nói.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

Trước đó, ông Trump đã loại trừ khả năng tham gia một cuộc tranh luận trực tiếp khác với đối thủ của đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris, sau khi CNN thông báo rằng ứng cử viên đảng Dân chủ đã chấp nhận lời mời tham gia một cuộc đối đầu vào ngày 23/10. Bà Harris đã thay thế Tổng thống Joe Biden làm ứng cử viên của Đảng Dân chủ do lo ngại ngày càng tăng về khả năng đắc cử của ông Biden bởi tuổi tác của ông và cuộc tranh luận trên CNN với Trump vào tháng 6.

Một cuộc tranh luận khác là “đã quá muộn rồi”, ông Trump nói với những người ủng hộ tại một cuộc vận động tranh cử ở Wilmington, bang North Carolina và giải thích rằng "cuộc bỏ phiếu đã bắt đầu". Trước đó, ông đã chỉ trích cuộc tranh luận trên ABC mà ông tham gia với bà Harris hôm 10/9 là "không trung thực" và "hoàn toàn gian lận", trong khi nhiều đồng minh của ông tuyên bố rằng những người điều phối đã thiên vị đảng Dân chủ.

Ông Trump lập luận rằng bà Harris chỉ muốn một trận tái đấu "vì bà ấy đã thua" và nói rằng ông sẽ chỉ cân nhắc một cuộc tranh luận trực tiếp khác được tổ chức trên một "mạng lưới công bằng".

Ông Trump đã trở thành tổng thống Mỹ vào năm 2016 sau khi đánh bại cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Ông đã để mất chức tổng thống vào tay ông Biden vào năm 2020.

Trong khi Hiến pháp Mỹ cấm một người giữ chức Tổng thống trong hơn hai nhiệm kỳ, ông Trump đã đưa ra ý tưởng bằng cách nào đó "đàm phán" nhiệm kỳ thứ ba nếu ông được tái đắc cử.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng, ông sẽ không tham gia cuộc bầu cử tổng thống năm 2028 nếu không thành công trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Giao tranh giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Liban đã leo thang nguy hiểm sau vụ việc hàng trăm máy nhắn tin và bộ đàm của thành viên Hezbollah phát nổ trên khắp Liban vào tuần trước, làm dấy lên lo ngại chiến tranh lan rộng tại khu vực và biến Liban trở thành Gaza thứ hai.

Một vụ xả súng nghiêm trọng đã xảy ra tại một khu giải trí nổi tiếng ở thành phố Birmingham thuộc bang Alabama, Mỹ khiến 4 người chết và 18 người bị thương.

Ông Anura Kumara Dissanayake, 55 tuổi, lãnh đạo đảng Quyền lực Nhân dân Quốc gia (NPP) đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Sri Lanka. Kết quả được Ủy ban Bầu cử Sri Lanka công bố sau lần kiểm phiếu thứ hai.

Đài truyền hình Al Jazeera tuyên bố sẽ tiếp tục đưa tin về các sự kiện ở khu Bờ Tây sau khi quân đội Israel lục soát văn phòng của đài truyền hình này tại thành phố Ramallah và ra lệnh đóng cửa văn phòng này.

Với đa số ý kiến tán thành, các thành viên Liên hợp quốc (LHQ) đã thông qua "Hiệp ước cho tương lai" nhằm giải quyết hàng loạt cuộc xung đột, các mối đe dọa về môi trường, cũng như những thách thức công nghệ mà nhân loại đang phải đối mặt. Tổ chức đa phương này đánh giá đây là bản kế hoạch tương lai "mang tính đột phá".