2024 xuất hành giờ nào, hướng nào để cả năm may mắn?

Xuất hành ngày Mùng 1 đầu năm được coi là một trong những phong tục phổ biến nhất trong dịp Tết Nguyên đán của người Việt Nam. Dân gian xưa tin rằng, việc xuất hành đầu năm vào giờ đẹp sẽ mang lại nhiều may mắn và tránh được những điều xui xẻo. Vậy Mồng 1 Tết Giáp Thìn 2024, xuất hành giờ nào đẹp?

Người xưa có câu "Đầu xuôi, đuôi lọt". Theo quan niệm từ xa xưa, trong ngày đầu tiên của năm mới, việc chọn ngày giờ tốt, hướng đi tốt cho chuyến đi đầu tiên trong năm thì cả năm vạn sự sẽ hanh thông. Theo tục lệ dân gian, cứ đến Tết, với mong muốn có được khởi đầu may mắn, hanh thông, người Việt thường chọn tuổi của người chồng để tìm hướng xuất hành theo hướng Đông, Tây, Nam, Bắc. Theo đó, việc này cũng thường do nam giới trong gia đình xem và chọn hướng xuất hành cho năm mới.

Theo tục lệ dân gian, cứ đến Tết, với mong muốn có được khởi đầu may mắn, hanh thông, người Việt thường chọn tuổi của người chồng để tìm hướng xuất hành

Hướng Xuất Hành Cát Lợi Đầu Năm 2024

Đầu năm Giáp Thìn 2024, muốn cầu tài lộc, chọn hướng Đông Nam. Còn muốn cầu hỉ thần, may mắn, nên đi về hướng Đông Bắc. Hướng xuất hành đầu năm 2024 Giáp Thìn được tính từ nơi giachủ ở so với hướng muốn đến. Do đó, để cầu mong tài lộc vượng phát năm 2024, lần đầu tiên bước ra khỏi nhà, bạn nên đi về hướng Đông Nam sau đó đi tiếp các nơi khác.

Tương tự với việc cầu mong gặp Hỷ Thần, nên đi về hướng Đông Bắc rồi mới đi sang các hướng khác.

Ngày đẹp xuất hành vào đầu năm 2024

Giờ xuất hành, hướng xuất hành ngày Mùng 1 Tết

Theo quan niệm xưa, ngày Mùng 1 Tết là ngày Đại Cát bởi đây cũng chính là thời điểm trời đất giao hòa cũng là ngày đầu tiên của năm mới.

Mùng 1 Tết Nguyên Đán - thứ 7 ngày 10/02/2024: Theo lịch vạn niên, Mùng 1 tết là ngày  Giáp Thìn [Hành: Hỏa], tháng Bính Dần [Hành: Hỏa], gia chủ có thể xuất hành để cầu tài lộc hoặc sức khỏe đều tốt.

- Giờ hoàng đạo: Dần (03h-05h); Thìn (07h-09h); Tỵ (9h-11h); Thân (15h-17h); Dậu (17h-19h); Hợi (21h-23h).

- Giờ xuất hành:

Giờ Đại An [Tí (23h-01h)]: Mọi việc đều tốt lành, cầu tài đi hướng Tây Nam Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

Giờ Tốc Hỷ [Sửu (01-03h)]: Tin vui sắp tới, cầu tài đi hướng Nam. Đi việc gặp gỡ các quan gặp nhiều may mắn, chăn nuôi đều thuận, người đi có tin về.

Giờ Tiểu Các [Thìn (07h-09h)]: Rất tốt lành. Xuất hành gặp may mắn, buôn bán có lợi, phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khoẻ.

Giờ Đại An [Ngọ (11h-13h)]: Mọi việc đều tốt lành, cầu tài đi hướng Tây Nam Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

Giờ Tốc Hỷ [Mùi (13h-15h)]: Tin vui sắp tới, cầu tài đi hướng Nam. Đi việc gặp gỡ các quan gặp nhiều may mắn, chăn nuôi đều thuận, người đi có tin về.

- Gia chủ cũng nên xuất hành theo hướng Hỷ Thần: Đông Bắc - Tài Thần: Đông Nam đều rất tốt.

Giờ xuất hành, hướng xuất hành ngày Mùng 2 Tết

Mùng 2 Tết Nguyên Đán tức Chủ nhật ngày 11/02/2024 - ngày Ất Tỵ [Hành: Hỏa], tháng Bính Dần [Hành: Hỏa] - Ngày: Hoàng đạo [Kim Đường].

Giờ hoàng đạo: Sửu (01h-03h); Thìn (07h-09h); Ngọ (11h-13h); Mùi (13h-15h); Tuất (19h-21h); Hợi (21h-23h).

- Giờ xuất hành:

Giờ Tiểu Các [Mão (05h-07h)]: Rất tốt lành. Xuất hành gặp may mắn, buôn bán có lợi, phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khoẻ.

Giờ Đại An [Tị (09h-11h)]: Mọi việc đều tốt lành, cầu tài đi hướng Tây Nam Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

Giờ Tốc Hỷ [Ngọ (11h-13h)]: Tin vui sắp tới, cầu tài đi hướng Nam. Đi việc gặp gỡ các quan gặp nhiều may mắn, chăn nuôi đều thuận, người đi có tin về.

- Hướng xuất hành: Hỷ Thần: Tây Bắc - Tài Thần: Đông Nam

Giờ xuất hành, hướng xuất hành tốt ngày mùng 4 Tết 

Mùng 4 Tết tức thứ 3 ngày 13/02/2024 - ngày Đinh Mùi [Hành: Thủy], tháng Bính Dần [Hành: Hỏa]: Xuất hành tốt, đi về cũng tốt, nhiều thuận lợi. Được người tốt giúp đỡ. Cầu tài như ý muốn.

- Giờ hoàng đạo: Dần (03h-05h); Mão ( 5h-7h); Tỵ (9h-11h); Thân (15h-17h); Tuất (19h-21h); Hợi (21h-23h).

- Giờ xuất hành:

Giờ Đại An [Mão (05h-07h)]: Mọi việc đều tốt lành, cầu tài đi hướng Tây Nam Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

Giờ Tốc Hỷ [Thìn (07h-09h)]: Tin vui sắp tới, cầu tài đi hướng Nam. Đi việc gặp gỡ các quan gặp nhiều may mắn, chăn nuôi đều thuận, người đi có tin về.

Giờ Tiểu Các [Mùi (13h-15h)]: Rất tốt lành. Xuất hành gặp may mắn, buôn bán có lợi, phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khoẻ.

- Hướng xuất hành: Hỷ Thần: Chính Nam - Tài Thần: Chính Bắc

Trên đây là bài viết tổng hợp tất cả thông tin về phong tục xuất hành đầu năm như định nghĩa, ngày giờ xuất hành tốt cũng như những lưu ý khi đi xuất hành. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc có thể đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho chuyến du xuân đầu năm mới của mình. Bên cạnh những lưu ý kể trên, điều quan trọng nhất khi xuất hành đó là mỗi chúng ta đều mang trong mình một tâm trạng tốt, để cả năm được thuận lợi và vui vẻ, đón nhận những năng lượng tích cực trong ngày đại cát đầu năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lần đầu tiên một công trình kiến trúc Việt Nam được ghi nhận tại Hội nghị kiến trúc quốc tế "The World Around 2024", đó là công trình "Bảo tàng đạo Mẫu" (xã Hiền Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) do kiến trúc sư Nguyễn Hà thiết kế.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã triển khai định danh số các cổ vật triều Nguyễn và tổ chức triển lãm trên không gian số.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Ngày 17/5 tới đây, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”.

Trải qua hàng trăm năm phát triển, làng Cự Đà thuộc xã Cự Kê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, vẫn giữ cho mình vẻ đẹp yên bình, cổ kính. Đây là điểm đến thú vị với những ai muốn tìm hiểu về nét văn hoá đặc trưng của vùng Bắc Bộ xưa.

Đàm Vĩnh Hưng – một ca sỹ nổi tiếng và nhiều tai tiếng đang gây tranh cãi sau khi mắc thêm lỗi đeo huân chương rất phản cảm, gợi nhớ hình ảnh tôn vinh quân đội chế độ cũ trong một thời điểm nhạy cảm: dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Không ít ý kiến cho rằng cần có hành động xử lý cứng rắn hơn, trước khi ca sỹ này có thể tiếp nối những trò lố gây hại khác không chỉ về văn hóa