208 nhóm ý kiến, kiến nghị gửi đến Kỳ họp thứ 12 HĐND TP. Hà Nội

Kỳ họp thứ 12, HĐND TP. Hà Nội khóa XVI khai mạc sáng nay 3/7. Dự kiến, kỳ họp sẽ xem xét 57 nội dung gồm 19 báo cáo, 38 nội dung ban hành Nghị quyết. Đặc biệt, HĐND thành phố sẽ thông qua Đề án thành lập quận Đông Anh và các phường thuộc quận Đông Anh; xem xét, quyết định về Quy định diện tích nhà ở tối thiểu để đăng ký thường trú trên địa bàn thành phố.... Để chuẩn bị cho kỳ họp, qua các buổi tiếp xúc cử tri, đã có 208 nhóm ý kiến, kiến nghị cử tri gửi tới kỳ họp lần này.

Cụ thể, đối với nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực kinh tế, ngân sách, đất đai, cử tri đề nghị có những giải pháp quyết liệt hơn trong lĩnh vực đầu tư công, trong đó cần có những giải pháp cụ thể để khắc phục tồn tại, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, quan tâm tập trung giải ngân các dự án thuộc lĩnh vực giao thông đặc biệt là dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.

Đối với nhóm vấn đề liên quan đến lĩnh vực quy hoạch, giao thông, đô thị, cử tri các quận Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Cầu Giấy đề nghị tập trung giải quyết triệt để tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh gây ách tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị. Đồng thời, nghiên cứu có giải pháp hợp lý, hài hòa lợi ích của cộng đồng dân cư, đảm bảo nguồn sinh kế của nhiều người dân gắn với vỉa hè.

Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp

Trong nhóm các vấn đề thuộc lĩnh vực văn hoá, xã hội, cử tri các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên, Nam Từ Liêm và huyện Phú Xuyên đề nghị có giải pháp đầu tư xây dựng mới các trường Tiểu học, THCS, THPT công lập tại các quận nội thành có đông học sinh; có cơ chế khuyến khích và tạo điều kiện thành lập các trường dân lập; ưu tiên dùng các khu đất của các nhà máy di dời tại nội thành để xây dựng trường học.

Cử tri cũng đề nghị thành phố xem xét cấp Bảo hiểm y tế cho người có độ tuổi từ 70 đến 79 tuổi không có lương hưu, không được hưởng chế độ chính sách.

Đối với lĩnh vực tổ chức bộ máy, xây dựng chính quyền, cử tri đề nghị thành phố xem xét việc giao Chủ tịch UBND các quận, thị xã chủ động trong việc điều động công chức phường thành công chức hành chính (thuộc biên chế làm việc tại các phòng, ban, đơn vị thuộc quận) và tự chịu trách nhiệm về việc quản lý nhân sự thay vì đề xuất, xin ý kiến thành phố đối với từng trường hợp cụ thể như hiện tại.

Đồng thời, kiến nghị thành phố thường xuyên tổ chức bồi dưỡng nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, chuyên môn cho cán bộ, công chức phường; đổi mới công tác tuyển dụng cán bộ cơ sở.

Cử tri phản ánh, hiện nay, nhu cầu của người dân trong cấp phiếu lý lịch tư pháp để đi học, đi làm rất lớn. Tuy nhiên toàn thành phố chỉ có một địa điểm thực hiện tại Sở Tư pháp dẫn đến tình trạng quá tải, người dân xếp hàng chờ đợi mất rất nhiều thời gian. Đề nghị UBND TP có phương án giải quyết nhằm tạo điều kiện cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính, trong đó xem xét, đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền thực hiện./.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể công nghiệp là rất quan trọng bởi liên quan trực tiếp đến sức khỏe người lao động và sự phát triển của doanh nghiệp. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đang tập trung kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Sáng nay (16/5), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết tại phường Phúc Xá. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc quận Ba Đình lần thứ 19, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Sáng nay (16/5), Quận ủy Đống Đa đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên trên địa bàn. Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên 75, 70 năm tuổi Đảng.

Chiều 15/5, thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng và lễ xuất quân đoàn thể thao thành phố với gần 900 vận động viên xuất sắc tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 .

Khu vực vỉa hè dành cho người khiếm thị tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hiện bị một số điểm trông giữ xe lấn chiếm, nhất là vào cuối tuần. Việc lấn chiếm này lại được UBND quận Hoàn Kiếm cấp phép.