22 năm vụ khủng bố 11/9

Hôm nay (11/9), toàn nước Mỹ và thế giới kỷ niệm 22 năm vụ khủng bố kinh hoàng 11/9, cướp đi sinh mạng của hơn 3,000 người, khi những chiếc máy bay thương mại bị không tặc đâm vào Trung tâm Thương mại Thế giới WTC, Lầu Năm Góc và một cánh đồng ở Pennsylvania.

Tại thành phố New York, một buổi lễ sẽ diễn ra tại Đài tưởng niệm 11/9 vào ngày 11/9, để tưởng nhớ các nạn nhân trong cả hai vụ tấn công năm 1993 và 2001 vào Trung tâm Thương mại Thế giới WTC.

Một phút tưởng niệm sẽ bắt đầu vào lúc 8h46 phút sáng (giờ địa phương), thời điểm chuyến bay 11 của American Airlines đâm vào Tháp Bắc, với lần tưởng niệm tiếp theo vào lúc 9:03 sáng khi chuyến bay của United Airlines 175 đâm vào tháp Nam.

Các buổi lễ tưởng niệm khác cũng sẽ diễn ra vào lúc 9h37 sáng, khi chuyến bay 77 của American Airlines đâm vào Lầu Năm Góc và lúc 10h03 sáng, khi chuyến bay 93 của United Airline đâm xuống cánh đồng  Shanksville, Pennsylvania.

Vụ khủng bố gây chấn động nước Mỹ và toàn thế giới. Trùm khủng bố Osama bin Laden và Tổ chức khủng bố Al Qaeda đã nhận trách nhiệm về các vụ tấn công liều chết này và cũng là nguyên nhân khiến Mỹ lần đầu liên quân mở đầu cuộc chiến chống khủng bố tại Afghanistan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Lực lượng phòng vệ Israel, ông Daniel Hagari cho biết quân đội nước này đã tìm thấy thi thể của 3 con tin tại dải Gaza.

Phát biểu trên truyền hình, thủ lĩnh Abdulmalik al-Houthi của lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố tất cả các tàu hướng đến Israel sẽ trở thành mục tiêu của Houthi ở bất kỳ khu vực nào mà lực lượng này có khả năng tiếp cận, không chỉ tại Biển Đỏ.

Quân đội Hàn Quốc vừa cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Arab lần thứ 33 diễn ra tại Manama, Bahrain, các nhà lãnh đạo nhấn mạnh cần ngay lập tức chấm dứt chiến dịch tấn công của quân đội Israel ở dải Gaza và thúc đẩy thành lập Nhà nước Palestine độc lập để tạo lập an ninh và ổn định cho khu vực Trung Đông.

Phát biểu với các phóng viên tại Viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân trong chuyến thăm Trung Quốc kéo dài 2 ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bình luận về chiến dịch quân sự của Nga ở khu vực Kharkov của Ukraine.

Bộ trưởng Nội Vụ Pháp Gerald Darmanin và các quan chức địa phương cho biết, cảnh sát nước này đã bắn chết một người đàn ông mang theo vũ khí, sau khi người này phóng hỏa một nhà thờ Do Thái tại thành phố Rouen.