26 kg ma túy trong kiện hàng gửi từ Mỹ, Đức

Kiểm tra 4 kiện hàng gửi từ Mỹ, Đức về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh), lực lượng chức năng phát hiện 26 kg ma túy.

Ngày 17/11, lực lượng Hải quan TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết đơn vị này vừa phối hợp Công an thành phố bắt giữ 26 kg ma túy được vận chuyển từ Mỹ, Đức về Việt Nam.

Chó nghiệp vụ kiểm tra lô hàng nghi có chứa ma túy. Ảnh: Hải quan TP.HCM.

Cụ thể, hải quan và Công an kiểm tra các lô hàng từ Mỹ và châu Âu được gửi qua đường chuyển phát nhanh về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, nhưng người nhận trong nước có địa chỉ không rõ ràng.

Lực lượng chức năng đã soi chiếu và dùng chó nghiệp vụ xác định những kiện hàng nghi vấn. Sau đó, công an mở kiểm tra thực tế.

Tang vật thu giữ trong các kiện hàng là gần 26kg ma tuý các loại. Ảnh: Hải quan TP.HCM

Trong 2 kiện hàng chuyển từ Đức về qua đường bưu chính quốc tế, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 5,6kg ma tuý tổng hợp MDMA cất giấu tinh vi trong những gói kẹo.

Trong 2 kiện hàng gửi từ Mỹ về, các lực lượng cũng phát hiện, thu giữ 19,6kg ma tuý tổng hợp Methamphetamine (ma tuý đá) được giấu trong các gói cà phê.

Tổng cộng lượng tang vật thu giữ là gần 26kg ma tuý. Theo Cục Hải quan TP.HCM, đây là lần đầu tiên phát hiện lượng lớn ma tuý đá và ma tuý tổng hợp vận chuyển từ Mỹ về trong nước.

Hiện Cục Hải quan đang phối hợp cùng Công an thành phố để mở rộng điều tra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND thị trấn Kiến Xương (Kiến Xương,Thái Bình) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

5 tổ công tác đặc biệt của Công an Hà Nội đã đồng loạt xuống đường làm nhiệm vụ. Các tổ công tác đặc biệt này có nhiệm vụ chính là tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, an toàn giao thông - nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Mũ bảo hiểm là thứ không thể thiếu khi tham gia giao thông, nhưng những chiếc mũ kém chất lượng lại là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Nếu chẳng may xảy ra tai nạn, những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ không chỉ vô dụng mà thậm chí còn gây hại cho chính người sử dụng.

Hình ảnh vụ tai nạn trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông mới đây thu hút hàng trăm bình luận. Trong đó, phần lớn các ý kiến bày tỏ bức xúc trước việc những người đạp xe dàn ngàng ngang trên đường.

Ngày 19/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với N.Đ.A (sinh năm 2008 ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật, bôi xấu hình ảnh lực lượng công an nhân dân trên mạng xã hội.

Thông tin từ Cục CSGT, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, đã ra quyết định khởi tố 4 bị can về tội gây rối trật tự công cộng. 4 người bị khởi tố liên quan đến vụ đỗ ô tô giữa đường và di chuyển dàn hàng ngang để chụp ảnh hồi tháng 4 vừa qua.