3 giai đoạn Đề án Giao thông thông minh tại Hà Nội
Giai đoạn 1 từ năm 2025 - 2027, hình thành và đưa vào khai thác vận hành Trung tâm quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội với 9/12 chức năng như: giám sát giao thông, cung cấp thông tin giao thông, điều khiển giao thông, hỗ trợ xử lý vi phạm an toàn giao thông, quản lý đỗ xe.
Giai đoạn 2 (năm 2028 - 2030) sẽ mở rộng phạm vi và hoàn thiện, đưa vào khai thác các chức năng còn lại gồm quản lý vận tải, quản lý nhu cầu và mô phỏng giao thông.
Giai đoạn cuối cùng sau năm 2030, nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống giao thông thông minh thành phố, kết hợp đồng bộ cùng sự phát triển của hạ tầng giao thông, tạo nên di chuyển thông minh trong thành phố thông minh, đưa Hà Nội trở thành có hệ thống quản lý, điều hành giao thông tiên tiến ngang tầm khu vực.
Khi triển khai Đề án Giao thông thông minh cần xác định quản lý khai thác hạ tầng giao thông một cách hiệu quả, từ đó sẽ giúp giảm ùn tắc, tiết kiệm chi phí đi lại.
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, thế hệ trẻ cần tự tin bước ra thế giới, mang theo hành trang là tri thức sâu rộng, thể chất khỏe mạnh và tâm hồn giàu bản sắc văn hóa Việt Nam.
Bộ Nội vụ vừa có Dự thảo tờ trình Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi), theo đó số đơn vị hành chính cấp tỉnh sẽ giảm xuống còn 34 tỉnh, thành.
Cục CSGT chỉ đạo các đơn vị xác minh video quay lại hình ảnh bé gái được bố cho cầm vô lăng lái ô tô được lan truyền trên mạng xã hội vào tối 25/3.
Ngày 25/3, Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã tổ chức Phiên họp lần thứ tư, xem xét một số nội dung sửa đổi, bổ sung dự thảo Phương hướng công tác nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Cafe đường tàu ở Hà Nội vẫn thu hút đông người hiếu kỳ đến tham quan dù bị xử lý nhiều lần.
Lượng du khách dồn về khu vực "Hàm cá mập" đông, tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự, an toàn giao thông.
0