30% cửa hàng xăng dầu Hà Nội xuất hóa đơn điện tử

Theo Cục Thuế TP Hà Nội, đến ngày 30/11/2023, có 240 doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thuộc Cục Thuế TP Hà Nội quản lý với hơn 450 cửa hàng và gần 2000 cột bơm. Tuy nhiên, mới chỉ có gần 150 cửa hàng thực hiện phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán hàng theo định Nghị định 123 năm 2020 của Chính phủ.

Cục thuế TP Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến “Phổ biến hướng dẫn thực hiện quy định tại Nghị định 123” với 26 điểm cầu. Tại đây, đại diện nhiều doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu và các công ty cung cấp giải pháp đã trực tiếp trao đổi những vướng mắc của các doanh nghiệp khi thực hiện lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng, đồng thời các đơn vị đã thực hiện quy định cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình triển khai.

Khi thực hiện xuất hóa đơn điện tử bán lẻ theo từng lần, khó khăn mà nhiều doanh nghiệp phải đối diện đó là các công nghệ nền tảng khác nhau, thậm chí có những đơn vị chưa có phần mềm giải pháp bán hàng để có thể tích hợp ngay với hệ thống hóa đơn điện tử, dẫn đến phải sử dụng các thiết bị bên ngoài như POS hoặc điện thoại trong khu vực bán hàng. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư hạ tầng cũng là vấn đề cần tính đến. Đây cũng là bài toán đặt ra cho các đơn vị cung cấp giải pháp.

Hiện tại mới chỉ có 30% cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thực hiện xuất hóa đơn đúng quy định tại Nghị định 123. Cục Thuế TP Hà Nội đang rốt ráo đôn đốc các đơn vị còn lại nhanh chóng triển khai. Cục cam kết luôn đồng hành, lắng nghe những vướng mắc của doanh nghiệp, tổng hợp những kinh nghiệm hay để chia sẻ, đồng thời đề nghị các nhà cung cấp giải pháp về hóa đơn điện tử phối hợp để doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có thể lựa chọn phương án phù hợp, đáp ứng điều kiện thực tế của mỗi đơn vị./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 25/6, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước về công thương cấp huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Trung Quốc đã đơn phương thiết lập các chính sách miễn visa với hơn mười quốc gia, chủ yếu ở châu Âu, để đơn giản hóa quy trình đi lại.

Quốc gia Nam Mỹ Argentina tiếp tục gặp khó khi suy thoái kinh tế trong bối cảnh lạm phát hơn 200% và thất nghiệp tăng cao.

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã tổ chức xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng TCCS 03 đối với sản phẩm, dịch vụ bảo vệ trẻ em trên mạng.

Sau một ngày dài giằng co, thị trường chứng khoán kết phiên trong sắc xanh. Nhóm ngành vận tải, bất động sản, sản xuất nhựa - hóa chất dẫn đầu đà tăng của thị trường.

Xuất khẩu thép HRC tiếp tục lao dốc khi giảm tới hơn 65% so với cùng kỳ, xuống mức 134.211 tấn, chỉ bằng khoảng 1/3 của tháng 5/2023.