30 năm đường bay nối Việt Nam và Trung Quốc

Hôm nay (9/4) Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam-Trung Quốc và chào mừng chuyến bay thứ 100.000 của Vietnam Airlines đến Trung Quốc.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và đại diện lãnh đạo cấp cao của hai nước tham dự sự kiện.

Cách đây 30 năm, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines khai thác những chuyến bay đầu tiên đến Trung Quốc, kết nối TP Hồ Chí Minh, Hà Nội với Quảng Châu,… bằng những máy bay hiện đại của Airbus và Boeing. 

Trong ba thập kỷ, kể từ khi khai mở thị trường Trung Quốc, Vietnam Airlines đã thực hiện 100.000 chuyến bay, vận chuyển gần 12 triệu lượt hành khách và 166 nghìn tấn hàng hóa. Đáng chú ý, vượt qua những khó khăn của Covid-19, Vietnam Airlines là một trong những Hãng hàng không đầu tiên nối lại đường bay đến Trung Quốc và tích cực duy trì các hoạt động xúc tiến hàng không, du lịch tại đây sau khi đại dịch được kiểm soát.

Cũng trong ngày 9/4, Vietnam Airlines và China Southern Airlines đã ký bản thảo hợp đồng Liên doanh. Sau khi được phê duyệt của các nhà chức trách liên quan, hai hãng sẽ triển khai hợp tác liên doanh và tăng cường phối hợp, hợp tác trên các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)

Trận mưa lớn vào ngày hôm qua (16/4) đã khiến cho sân bay lớn nhất Dubai ngập lụt, máy bay chìm trong biển nước và buộc phải chuyển hướng nhiều chuyến bay.

Phát hiện một thanh niên đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến 30/4-1/5, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa, bổ sung nhiều chuyến bay đêm để linh hoạt giá vé và lựa chọn cho hành khách.