30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc

30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việt Nam là một trong những quốc gia có khả năng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi biến đổi khí hậu, với mức thiệt hại ước tính khoảng 523 tỷ USD, tương đương 14,5% GDP đến năm 2050. Vì vậy, xây dựng nền kinh tế xanh đóng vai trò quan trọng trong phát triển bền vững.

Với một thị trường 512 triệu dân, chiếm 22% GDP thế giới, thu nhập bình quân đầu người trên 36.000 USD/năm, EU là một đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam và là một trong ba đối tác thương mại và thị trường xuất khẩu quan trọng nhất của Việt Nam (sau Trung Quốc, Hoa Kỳ).

Sau gần 2 năm ban hành Nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hóa, Hà Nội đã và đang hình thành, phát triển sự đa dạng không gian sáng tạo, các sản phẩm thủ công và những sản phẩm của sự sáng tạo.

Đầu tháng 1/2025, thỏa thuận xanh EU sẽ bắt đầu có hiệu lực đối với các mặt hàng xuất khẩu sang thị trường EU. Những yêu cầu trong thỏa thuận xanh EU sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam? Nội dung này sẽ được đề cập đến trong chương trình.

Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành “tâm điểm” trong chuỗi sản xuất toàn cầu của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Đặc biệt, Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn khi sở hữu lực lượng lao động trẻ, đổi mới sáng tạo được đào tạo trong các lĩnh vực có liên quan đến ngành bán dẫn…

Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đã có nhiều công trình di sản được UNESCO trao tặng là di sản thế giới. Điều này đã tạo sức hút lớn cho ngành du lịch của Việt Nam. Mới đây, công viên địa chất Lạng Sơn đã được Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu đánh giá, biểu quyết công nhận là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO và nâng số lượng công viên địa chất toàn cầu tại Việt Nam lên 4 công viên địa chất.