300 trẻ em khó khăn được thưởng thức hòa nhạc hợp xướng

Với niềm tin mọi người đều bình đẳng trước âm nhạc, Hòa nhạc hợp xướng “Việt Nam thương mến” diễn ra đêm 12 và 13/10 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam là món quà ý nghĩa dành cho gần 300 thanh thiếu niên đến từ các trung tâm bảo trợ xã hội, mái ấm, làng trẻ hoặc các khán giả yếu thế, người khuyết tật… tại Hà Nội và Quảng Ninh.

“Dàn hợp xướng hạnh phúc”, “Dàn hợp xướng cộng đồng đầu tiên của Việt Nam”, “Dàn hợp xướng đông nhất Việt Nam”…, đó là cách mà mọi người nói về dàn hợp xướng Gió Xanh. Ra đời năm 2019 với 80 thành viên, tới nay, Gió Xanh quy tụ gần 200 thành viên từ 6 đến 86 tuổi. Gió Xanh là dàn hợp xướng cộng đồng đầu tiên tự tổ chức hòa nhạc hợp xướng của riêng mình.

Đặc biệt, Gió xanh luôn dành hàng trăm ghế để tặng những khách mời đặc biệt là các thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, đến từ các trung tâm bảo trợ xã hội. Năm nay, gần 300 em nhỏ ở 4 trung tâm bảo trợ xã hội, làng trẻ Hà Nội và hai trung tâm bảo trợ và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh đã được thưởng thức những giai điệu Việt Nam và thế giới bằng một hình thức thể hiện mới mẻ, nhiều lớp cảm xúc.

Em Đào Ngọc Hân, Làng trẻ SOS Hà Nội, chia sẻ: "Em thấy chương trình năm nay rất hấp dẫn và hoành tráng. Đây là lần thứ hai em được xem và em mong có thêm nhiều chương trình như thế này để các bạn ở các trung tâm bảo trợ xã hội khác được tham gia".

Hành trình của Gió Xanh không chỉ là hành trình âm nhạc, mà hơn thế nữa là một hành trình truyền cảm hứng. Vì vậy, không chỉ được ngồi trong hàng ghế khán giả mà bất cứ chương trình nào của dàn hợp xướng này cũng có sự tham gia biểu diễn của một số em nhỏ ở các trung tâm bảo trợ xã hội. Việc được thưởng thức những âm thanh đẹp và hòa mình cùng dàn hợp xướng đem tới cho các em những xúc cảm đẹp cùng niềm tin vào những điều tốt đẹp sẽ đến.

Trước đó, chương trình hòa nhạc “Việt Nam thương mến - Loving Vietnam 2024” được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế, để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả cùng 300 thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian qua, nhiều hộ dân ở thôn 7 (xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất) luôn sống trong tình trạng lo lắng bất an về việc có một nhóm người lạ mặt liên tục đến đe dọa, yêu cầu phải chuyển đi nơi khác, trong khi họ đã và đang sinh sống, canh tác trên mảnh đất có giấy tờ chứng minh nguồn gốc đất rõ ràng.

Để tăng tính răn đe cũng như nâng cao ý thức cho người điều khiển xe đạp thì tại dự thảo mới xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ, mức xử phạt dành cho xe đạp cũng có một số điểm đáng chú ý.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ ngày 15/10 cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố 4 bị can về tội "Buôn bán hàng giả".

Ngày 15/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Chương Mỹ cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố 4 bị can về tội "Buôn bán hàng giả".

Đến thời điểm hiện tại, 100% hộ dân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng để thi công dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân.

Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với lực lượng quản lý thị trường vừa triệt phá một điểm kinh doanh khí cười trái phép tại phố Thanh Nhàn, thu giữ hàng chục bình "khí cười" đang chờ để sang chiết trái phép.