300 triệu lượt khách đi metro trong 9 tháng

Từ đầu năm đến nay, hệ thống xe buýt, metro của thành phố đã vận chuyển khoảng 300 triệu lượt khách (tăng 8,4%) so với cùng kỳ năm 2023.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội cho biết, từ khi vận hành (6/11/2021) đến nay, tuyến metro Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển hơn 28,1 triệu hành khách. Metro Cát Linh - Hà Đông đang làm thay đổi thói quen đi lại của người dân. Trung bình các ngày làm việc trong tuần (từ thứ Hai tới thứ Sáu) có khoảng 40.000 - 44.000 lượt người đi bằng tàu Cát Linh - Hà Đông. Đáng chú ý, khoảng 80 - 85% khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông dùng vé tháng.

Với tuyến Nhổn - ga Hà Nội, tính tới ngày 25/9, đoạn trên cao của Nhổn - ga Hà Nội đã vận chuyển gần 1,3 triệu lượt hành khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một chiếc ô tô con tưởng chừng như mất kiểm soát khi đâm va vào hàng loạt phương tiện ở cửa ngõ TP.HCM. Nhưng sau khi bị công an khống chế và điều tra ban đầu thì hành động lái xe tông vào các phương tiện xung quanh này là có chủ đích.

Hơn 2 tuần sau bão số 3, người dân vùng ngập lụt ở ngoài đê sông Hồng đã dần trở lại nhịp sống hàng ngày. Dự kiến phải hơn một tuần nữa, khu vực phường Phúc Xá mới trở lại sạch sẽ.

Công an tỉnh Kiên Giang vừa bắt giữ hai đối tượng liên quan tới tổ chức khủng bố "Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời". Trước khi bị bắt, cả hai đối tượng thường xuyên đăng bài, chia sẻ trên mạng xã hội xuyên tạc lịch sử, bịa đặt, xúc phạm lãnh tụ, phỉ báng chính quyền nhân dân.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thành phố, hàng nghìn cây xanh bị nghiêng, đổ sau bão số 3 đã được dựng và trồng lại. Với sự chăm sóc đúng quy trình, nhiều cây cổ thụ, cây quý hiếm đã hồi sinh mạnh mẽ trở lại.

Năm 2024, Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Thành ủy. Công tác tổ chức Giải được thực hiện bài bản, khoa học và hiệu quả, thu hút được sự tham gia hưởng ứng của nhiều phóng viên, cơ quan báo chí tham gia.

Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã phát thông báo quan trọng đề cập đến việc kiểm tra thông tin cá nhân, số lượng trái phiếu nắm giữ của người bị hại là trái chủ mua trái phiếu cùng đương sự trong vụ án.