3.000 chiến sĩ đã sẵn sàng cho ngày hội Điện Biên Phủ

Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được tổ chức vào sáng 7/5 tại sân vận động tỉnh Điện Biên. Hơn 3.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đã hăng say tập luyện trên thao trường của Trung tâm Huấn luyện Quân sự quốc gia 4 trong gần hai tháng qua.

Với các cô gái miền Nam khi lần đầu ra miền Bắc, khí hậu thay đổi liên tục từ lạnh, chuyển sang nồm ẩm ướt, rồi lại nóng bức, là một thử thách lớn với sức khỏe. Thế nhưng, tất cả đều chung quyết tâm cố gắng hết sức.

Nữ dân quân Trần Ngọc Bảo Trâm (phường Đông Hưng Thuận, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh) cho biết: "bản thân tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được là một phần của khối nữ du kích miền Nam được tham dự lễ diễu binh lần này. Chúng tôi đã tập trung huấn luyện được hơn hai tháng rồi và sắp đến ngày lễ chính thức diễn ra thì với tinh thần quyết tâm, chúng tôi sẽ hoàn thành kế hoạch đề ra".

Cường độ tập luyện được tăng lên, trong cái nóng hơn 40 độ tại miền Bắc, là một thử thách lớn đối với các chiến sĩ.

Gần đến ngày 7/5, cường độ tập luyện được tăng lên, trong cái nóng hơn 40 độ tại miền Bắc là một thử thách lớn đối với các chiến sĩ.

Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không – Không quân làm nhiệm vụ bay trình diễn. Đây là lần thứ ba đơn vị bay phục vụ sự kiện trọng đại của đất nước, thế nhưng là lần khó khăn nhất bởi vì phải thực hiện nhiệm vụ cách xa địa điểm đóng quân. Toàn trung đoàn phải di chuyển từ Hòa Lạc lên Điện Biên.

Những giọt mồ hôi trên thao trường trong hai tháng qua sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời của những người chuẩn bị tham gia vào sự kiện kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thông tin về hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm tập thể gần đây khiến người dân lo lắng. Trước tình hình này, Bộ Y tế đã gửi công văn về ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm đến các đơn vị, cơ quan chức năng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, khả năng mưa dông về đêm. Nhiệt độ từ 23-32 độ.

Ngành Thuế và Hải quan đã khoanh gần 30.000 tỷ và xóa hơn 8.700 tỷ đồng nợ thuế, chậm nộp cho hơn một triệu trường hợp không còn khả năng trả cho ngân sách.

Cần giải pháp điều tiết giá dịch vụ hàng không, đây là một trong những nội dung được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị trong sáng 13/5, tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Nữ bác sỹ trẻ bị thương nặng vì tấm kính rơi vào người, khi đang ở quán The Coffee House trên phố Thái Hà, Hà Nội. Nạn nhân đang trên giường bệnh, đã phẫu thuật hai lần và có nguy cơ bị liệt. Còn xã hội đang tranh cãi những ai phải chịu trách nhiệm về vụ việc này.

UBND Quận 1, TP.HCM vừa triển khai thí điểm 11 tuyến đường đủ điều kiện cho thuê vỉa hè và người dân đã bắt đầu đóng phí để sử dụng vỉa hè. Hiệu quả thấy rõ là vỉa hè, lòng đường được sắp xếp lại, người dân đi lại thuận lợi, Nhà nước thu được phần ngân sách đáng kể.