30.000 tỷ đồng hỗ trợ tín dụng các doanh nghiệp nông nghiệp

Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ tăng gấp đôi chương trình tín dụng hỗ trợ các doanh nghiệp nông nghiệp từ 15.000 tỷ lên 30.000 tỷ đồng vào năm 2024. Gói tín dụng này sẽ có hiệu lực ngay lập tức với lãi suất thấp hơn từ 1-2% so với thông thường.

Trong bối cảnh thị trường đang dần khôi phục sau năm 2023 ảm đạm, rất nhiều doanh nghiệp ngành lâm sản cho rằng đây là động thái kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp.

Doanh nghiệp chờ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng cho nông nghiệp.

Xuất khẩu đang sôi động, với tổng kim ngạch gần 10 tỷ USD, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2023, sẽ là động lực thúc đẩy gói tín dụng 30.000 tỷ đồng phát huy hiệu quả.

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tích cực theo dõi, tháo gỡ vướng mắc để đảm bảo doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mở cửa phiên giao dịch 20/5, giá vàng thế giới giao ngay tăng 16 USD lên 2.434 USD/ounce. Giá này vượt kỷ lục cũ xác lập phiên 12/4 tại 2.431 USD. Diễn biến này đã được dự báo trước đó.

Trong kỳ họp sáng nay (20/5), trình bày báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, Phó Thủ tướng chính phủ Lê Minh Khái cho biết Chính phủ đã tập trung triển khai các nội dung cụ thể của chế độ tiền lương mới, tích cực triển khai công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.

Dự kiến trong tuần này, nhằm tăng cung vàng miếng cho thị trường, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục tổ chức hai phiên đấu thầu vàng vào ngày 21/5 và 23/5.

Từ đầu năm đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay của các hãng hàng không Việt Nam đều tăng 15 - 20% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này đang là một cản trở đối với du lịch nội địa khi người dân có xu hướng tìm đến các điểm du lịch quốc tế thay vì đi du lịch trong nước.

Tại phiên khai mạc Quốc hội, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã trình bày Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Khối lượng vận chuyển hàng hoá qua đường sông nội địa Đức đã sụt giảm nghiêm trọng vào năm 2023, xuống mức thấp nhất kể từ năm 1990. Điều này khiến các chuyên gia lo ngại vì nền kinh tế Đức đang ở trong tình trạng suy giảm.