32 người đấu giá 22 thửa đất ở Vạn Điểm, Thường Tín

Hôm nay, 27/10, huyện Thường Tín tiếp tục tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ở đối với 22 thửa đất ở xã Vạn Điểm.

Chỉ có 32 người, 170 hồ sơ tham gia cuộc đấu giá này, cho thấy đất đấu tại đây thiếu hấp dẫn. Bởi theo quy hoạch, khu đất này chỉ được xây dựng 1 tầng, mật độ xây dựng thấp chỉ từ 60 -74%. Các thửa đất được đấu giá có diện tích từ 234m² đến 489,40m². Giá khởi điểm 3 triệu 864nghìn đồng/m², khoản tiền cọc đặt trước tương ứng từ hơn 181 triệu đồng đến 378,2 triệu đồng cho 1 thửa đất.

Cuộc đấu thực hiện bằng phương pháp bỏ phiếu trực tiếp nhiều vòng. Người tham gia phải qua 6 vòng bắt buộc, mỗi bước giá là 2 triệu đồng/m².

Phiên đấu giá tại Vạn Điểm, Thường Tín

Trước đó vào ngày 21/10, tại cuộc đấu giá 40 thửa đất cũng ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín trải qua hơn 15 tiếng với 14 vòng, chỉ có 19 thửa đất ở được đấu giá thành công. Thửa cao nhất có giá trúng 52,8 triệu đồng/m². Thấp nhất có giá 24,8 triệu đồng/m². Đây là mức giá cao nếu so với mặt bằng khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá chung cư tại Hà Nội tiếp tục bị thổi cao, kéo nhà ở xã hội cũng tăng phi lý khi giá dao động từ 40 - 45 triệu đồng/m², thậm chí một số căn trên 50 triệu đồng/m².

Trong bối cảnh giá nhà, đất tăng cao phi lý, vượt xa tầm với của nhiều người thì đi thuê nhà đang là một lựa chọn tối ưu lúc này. Đây cũng là xu hướng được nhiều người trẻ lựa chọn.

UBND thành phố Hà Nội đang lấy ý kiến người dân về dự thảo Quyết định ban hành công bố khung giá dịch vụ nhà chung cư trên địa bàn.

Nguồn cung nhà ở tại Thủ đô sắp có thêm hơn 12.600 căn hộ tại 14 dự án; trong số này, hơn 7.600 căn chung cư, gần 5000 nhà thấp tầng và 35 căn thương mại dịch vụ.

Mặc dù đã có tín hiệu cải thiện nhưng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng không có nguồn hàng mới mở bán, cho thấy cả chủ đầu tư và nhà đầu tư đều chưa sẵn sàng trở lại thị trường.

Liên quan đến ảnh hưởng tiêu cực có thể xảy ra khi các địa phương công bố bảng giá đất mới, nhiều chuyên gia đồng thuận rằng Nhà nước cần có biện pháp để kiểm soát hiệu quả hoạt động của giới “đầu nậu, cò đất, doanh nghiệp bất lương” làm nhiễu loạn thị trường, trục lợi bất chính.