35% sản phẩm không giảm giá trong dịp Black Friday
Tuy nhiên, những người tiêu dùng đang mong đợi các chương trình giảm giá nhân dịp Black Friday (Thứ Sáu Đen, diễn ra ngay sau ngày lễ Tạ ơn) có thể sẽ không nhận được mức giá tốt nhất trong mùa mua sắm năm nay.
Báo cáo của nền tảng trực tuyến WalletHub cho thấy có tới 35% sản phẩm tại các nhà bán lẻ lớn không có bất kỳ mức giảm giá nào so với mức giá trước ngày Black Friday. Bà Andrea Woroch, chuyên gia tiết kiệm chi tiêu cho người tiêu dùng, cho hay một số chương trình khuyến mãi Black Friday có thể gây hiểu lầm khi các nhà bán lẻ có thể tăng giá ban đầu để làm cho một món hàng trông như đang được giảm giá nhiều hơn thực tế.
Trong khi đó, ông Adam Davis, Giám đốc điều hành tại Wells Fargo Retail Finance, bộ phận chuyên cung cấp các giải pháp tài chính cho nhà bán lẻ, lưu ý thời gian bán hàng giữa Lễ Tạ ơn và Giáng sinh trong năm 2024 sẽ ngắn hơn gần một tuần. Điều này sẽ buộc các nhà bán lẻ phải có chiến lược khuyến mãi mạnh mẽ hơn trong tháng 11.
Trong phiên giao dịch ngày 7/1, áp lực bán thấy rõ trong phiên chiều khiến chỉ số VN-Index có lúc giảm tới hơn 3 điểm. Tuy nhiên, cuối phiên, nhờ sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu ngân hàng khiến cho chỉ số hồi phục về tham chiếu và tăng nhẹ.
Tính tới ngày 31/12/2024, tín dụng toàn nền kinh tế tăng 15,08%, đạt quy mô 15,6 triệu tỷ đồng. Như vậy, trong năm 2024, hệ thống ngân hàng đã bơm thêm 2,1 triệu tỷ đồng ra nền kinh tế.
Sau 5 phiên tăng liên tiếp, giá dầu thế giới hôm nay (7/1) quay đầu giảm khi chịu tác động bởi một số tin tức kinh tế không lạc quan từ Mỹ và Đức. Đồng thời, dự báo nguồn cung dồi dào và đồng USD mạnh lên cũng gây sức ép lên giá dầu.
Theo thống kê của Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSD), đến cuối 2024, thị trường chứng khoán có gần 9,3 triệu tài khoản, trong đó mở mới thêm 2 triệu tài khoản.
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh sơ bộ năm 2024. Trong đó, một số nhà băng ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng mạnh, đạt mức cao kỷ lục.
Với diện tích trên 7.800 ha trồng bưởi, cây bưởi đang trở thành một trong những loại cây ăn quả chủ lực của Hà Nội, đem lại thu nhập ổn định và góp phần nâng cao đời sống kinh tế cho nông dân ngoại thành Hà Nội.
0