36 người Ấn Độ chết vì uống rượu lậu

Ít nhất 36 người thiệt mạng và hơn 60 người đang được điều trị tại bệnh viện sau khi uống rượu nhiễm độc ở bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ.

Kể từ ngày 19/6, hơn 100 người bị nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy đã cần phải điều trị tại bệnh viện ở quận Kallakurichi của Ấn Độ. Chính quyền bang cho biết đã thực hiện biện pháp kỷ luật đối với ít nhất 10 quan chức, bao gồm cả người đứng đầu quận và cảnh sát trưởng.

Cảnh sát đã bắt giữ bốn người liên quan đến việc bán rượu trái phép và thu giữ 200 lít đồ uống có pha cồn methanol.

Kể từ ngày 19/6, hơn 100 người bị nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy đã cần phải điều trị tại bệnh viện ở quận Kallakurichi của Ấn Độ.

Ấn Độ từng xảy ra một số vụ việc tử vong do rượu lậu. Nhiều người dân nước này không đủ tiền mua rượu có thương hiệu mà chấp nhận mua các loại rượu tự chế, không đảm bảo chất lượng.

Chính quyền Tamil Nadu cho biết, họ cũng đang thực hiện các bước để xác định những người liên quan đến việc sản xuất methanol, một loại hóa chất độc hại thường được sử dụng cho mục đích công nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phát biểu bên lề cuộc họp của Đại Hội đồng Liên hợp quốc tại New York (Mỹ), Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út, Hoàng tử Faisal bin Farhan Al Saud thông báo, nước này đã thành lập một liên minh toàn cầu để thúc đẩy giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột giữa Israel và Palestine.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ - bà Sabrina Singh cho biết, Mỹ không tham gia và cũng không được cảnh báo trước về cuộc tấn công của Israel vào Thủ đô Beirut của Liban.

Giao tranh giữa quân đội Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) vẫn tiếp diễn tại thành phố El-Fasher và Thủ đô Khartoum.

Siêu bão Helene, đổ bộ vào đất liền nước Mỹ với cường độ cấp 4 theo thang bão Saffir-Simpson, đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng với 44 người thiệt mạng tính đến ngày 27/9. Cơn bão cũng đã khiến hàng triệu người mất điện trên khắp các bang miền Đông Nam nước Mỹ, kéo dài từ Florida đến Ohio.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã gặp nhau bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York, Mỹ.

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.