36 tuyến buýt kết nối với metro Nhổn - Ga Hà Nội

Việc tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đoạn trên cao đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, tạo thuận lợi cho người dân. Để dễ dàng hơn trong việc trung chuyển giữa các điểm xung quanh trục đường tàu chạy, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội đã hoàn thiện phương án bố trí 36 tuyến buýt kết nối với tuyến đường sắt đô thị này.

Trong 36 tuyến xe buýt kết nối với đường sắt đô thị đoạn trên cao có 33 tuyến trợ giá, gồm các tuyến 05, 07, 09A, 09B, 13, 16, 20A, 20B, 24, 26, 27, 28, 29, 32, 34, 38, 39, 49, 51, 55A, 55B, 57, 90, 92, 105, 117, 146, 161, 162, 163, E05, 56A, 96, cùng với 3 tuyến không trợ giá, gồm các tuyến: 70A, 70B, 70C.

Sẽ có 35 tuyến buýt kết nối với tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội

Dọc tuyến có 2 điểm trung chuyển khách tại Cầu Giấy và Nhổn; 32 điểm dừng xe buýt (chiều Cầu Giấy-Nhổn có 16 điểm dừng, chiều Nhổn-Cầu Giấy có 16 điểm dừng).

Bên cạnh đó, mạng lưới tuyến xe buýt cơ bản tạo được sự kết nối giữa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông và tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội, thuận tiện cho hành khách trung chuyển giữa 2 tuyến đường sắt đô thị bằng hệ thống xe buýt.

2 tuyến đường sắt đô thị được kết nối với nhau bởi 9 tuyến buýt, gồm các tuyến số 29, 49, 57, 05, 27, 38, 90, 105, 09B.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình huống diễn ra trên quốc lộ 13, đoạn giao với đường DT750, thuộc địa phận huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Người phụ nữ đi xe máy đã bật đèn xi-nhan rồi rẽ trái ngay trước đầu xe container, nên bị chèn ngã lăn ra đường.

Việc xe máy luồn lách qua các khe hẹp giữa hai ô tô không khó bắt gặp trên đường phố. Vì muốn nhanh nên một số người bất chấp nguy hiểm, lách qua khe nhỏ hẹp để vượt lên trước.

Năm nay, tuyến Hà Nội - TP.HCM tiếp tục duy trì vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng những đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới, với 10,63 triệu ghế cung ứng.

Theo kế hoạch, dự án mở rộng đường Tam Trinh trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội, sẽ hoàn thành vào tháng 2/2026. Tuy nhiên, nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng khiến dự án khó về đích đúng hẹn.

Nhằm giải quyết tình trạng lưu lượng giao thông cao qua nút Cát Linh – Giảng Võ – Giang Văn Minh trong giờ cao điểm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường An Trạch, quận Đống Đa.

Sau hơn một năm thi công, dự án nâng cấp, cải tạo đường đê sông Hồng, đoạn qua huyện Thường Tín cơ bản hoàn thành, đưa vào khai thác. Tuy nhiên, bất cập từ đây cũng nảy sinh bởi mặt đường được nâng cao nhưng lại không có thiết kế, vuốt nối đồng bộ với nhiều dốc lên xuống khu dân cư.