4 điểm khám phá Hà Nội về đêm không thể bỏ qua

Khác với bầu không khí xô bồ, nhộn nhịp của đô thị lúc ban ngày, Hà Nội về đêm mang vẻ đẹp và nét hấp dẫn riêng cho du khách thỏa sức khám phá.

1. Ghé thăm Nhà tù Hỏa Lò

Nếu yêu thích khám phá những di tích văn hóa, lịch sử của Hà Nội, du khách không nên bỏ lỡ chuyến ghé thăm về đêm ở Nhà tù Hỏa Lò - nơi được mệnh danh là "địa ngục của địa ngục" giữa lòng thủ đô. Ghé thăm nhà tù vào vào buổi đêm sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm chân thật, có phần ghê rợn hơn so với ban ngày.

Ghé thăm Nhà tù Hỏa Lò về đêm. - Ảnh: TTXVN

Đến với “Tour đêm thiêng liêng - Sáng ngời tinh thần Việt”, du khách sẽ được tìm hiểu về sự mất mát, hy sinh, ý chí quật cường của các thế hệ cha anh trước và cả tội ác dã man của kẻ thù cướp nước năm nào. Nhà tù Hỏa Lò như một minh chứng cho bản thiên hùng ca bất diệt, sáng ngời tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam. 

2. Đêm du ngoạn Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long về đêm được khoác thêm sắc vàng rực rỡ của ánh đền lung linh, khiến cổng thành Đoan Môn càng thêm trang nghiêm, cổ kính. Đến với tour khám phá Hoàng thành, du khách sẽ được tham quan phòng trưng bày "Thăng Long - Hà Nội, lịch sử nghìn năm từ lòng đất, dâng hương tưởng nhớ Đức Vua Lý Thái Tổ - Người khai sáng kinh thành Thăng Long và các vị tiên đế tại Điện Kính Thiên.

Giải mã đêm Hoàng thành Thăng Long. - Ảnh: Travellive

Ngoài ra, Hoàng thành về đêm cũng có những hoạt động như biểu diễn nghệ thuật trên sàn kính hố khảo cổ trục thần đạo,  Giải mã hiện vật nghìn năm bằng ánh sáng laze, thưởng thức trà sen dưới bóng cây bồ đề... Đặc biệt, tham quan khu di tích khảo cổ 18 Hoàng Diệu vào ban đêm cũng là một trải nghiệm đặc biệt, khác hẳn ban ngày mà du khách nên tự mình thử qua.

3. Food tour phố cổ

Hành trình khám phá Hà Nội không thể thiếu trải nghiệm ẩm thực đa dạng và phong phú của phố cổ. Với tấm bản đồ hoặc điện thoại có định vị trên tay, du khách có thể đi theo đoàn hoặc tự túc, bắt đầu hành trình bất cứ lúc nào để khám phá mọi ngóc ngách của 36 phố phường lúc về đêm.

Phố cổ Hà Nội về đêm. - Ảnh: Gotadi

Mỗi con đường trên phố cổ về đêm đều mang những màu sắc, dáng vẻ khác nhau. Nếu đi vào cuối tuần, du khách không thể bỏ qua trải nghiệm tham gia phố đi bộ Hà Nội với nhiều hoạt động náo nhiệt; ăn vặt, uống bia trên phố Tạ Hiện nổi tiếng hay thăm thú, mua sắm đồ ở chợ đêm Hà Nội cách đó không xa.

Phố Tạ Hiện nhộn nhịp người qua lại, ăn uống. - Ảnh: Motogo

Lượn lờ phố cổ đến khoảng 3 giờ sáng đã thấm mệt, du khách có thể ghé qua Hàng Mã để thưởng thức một tô phở gánh thơm lừng, ngon nức tiếng nơi đây. Quán phở chỉ bán 3 giờ đến 5 giờ đã hết sạch, là một trong những lựa chọn ẩm thực hàng đầu cho các "cú đêm" Hà Nội.

4. Đạp xe cầu Long Biên, dạo quanh chợ hoa quả đầu mối

Cầu Long Biên là cây cầu mang vẻ đẹp lịch sử dân tộc, với lối kiến trúc Hà Nội thời Pháp thuộc. Đêm xuống, cầu Long Biên lộng gió mang vẻ đẹp cổ kính, không ồn ào, nhộn nhịp. Đạp xe qua đây, du khách có thể dừng chân hóng gió, ăn ngô nướng, uống trà đá ở những quán nhỏ trên cầu.

Cầu Long Biên về đêm. - Ảnh: Lesgo

Nhâm nhi trà đá, ngắm cảnh sông Hồng về đêm, trò chuyện chán chê, du khách có thể lên xe thẳng tiến đến chợ hoa quả đầu mối Long Biên cách đó không xa. Đây được xem là một trong những nơi không ngủ của Hà Nội, được tạp chí Gobackpacking xếp hạng là khu chợ thú vị nhất Đông Nam Á.

Tại khu chợ này, du khách có thể chọn lựa rau, củ, quả tươi ngon với mức giá khá rẻ. Nhiều bạn trẻ, khách du lịch đơn giản tới đây để săn ảnh, ghi lại nhịp sống chân thực của người dân lao động nhập cư ở Hà Nội.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là một trong 15 sản phẩm du lịch đêm được công nhận bởi Sở Du lịch Hà Nội, tour đêm "Thăng Long Hà Nội" trên xe bus hai tầng không chỉ là một tour du lịch thông thường, mà còn là một trải nghiệm tuyệt vời đối với người dân và du khách muốn khám phá vẻ đẹp của Thủ đô vào buổi tối.

Khi các không gian di tích, di sản đang dần trở nên quen thuộc, loại hình tour đêm đang tạo được sự mới lạ và những trải nghiệm độc đáo cho du khách. Cho đến nay, Hà Nội đã có 15 sản phẩm du lịch đêm, nhằm góp phần tôn vinh, bảo tồn di sản văn hóa và dần khẳng định du lịch Hà Nội ngày càng hấp dẫn, sáng tạo.

15 sản phẩm du lịch đêm sẽ được giới thiệu tại Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” diễn ra tối 24/11, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm.

Khám phá Hà Nội về đêm chưa bao giờ là nhàm chán. Khi mặt trời dần khuất, các con phố Hà Nội lên đèn, đây là thời điểm lý tưởng để bạn ra phố và khám phá nhiều hoạt động thú vị về đêm tại Thủ đô.

Khi du lịch đêm được phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, Hà Nội sẽ có thêm nhiều cơ hội thu hút khách đến với Thủ đô. Từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ xây dựng thêm các sản phẩm tour đêm nổi bật. Tour xe đạp "Đêm Thăng Long - Hà Nội", một sản phẩm đang được thử nghiệm là một trong số đó.

Được xem là khu phố Tây của Thủ đô, phố đêm Tạ Hiện mang trong mình vẻ đẹp hấp dẫn không chỉ đối với người dân Thủ đô mà còn với cả du khách trong và ngoài nước khi tham gia tour du lịch Hà Nội. Khác với vẻ đẹp yên tĩnh vào những buổi sáng sớm, Tạ Hiện trở nên quyến rũ và nhộn nhịp khi màn đêm buông xuống.