4 điều đáng chờ đợi ở trận chung kết Champions League

Trận chung kết Champions League 2023/24 giữa Dortmund và Real Madrid lúc 02h00 ngày 2/6 tại Wembley (Anh) là cơ hội để hai đội cũng như các ngôi sao của đôi bên xác lập nhiều kỷ lục.

Cái kết hoàn hảo cho Reus hay Kroos?

12 năm với 428 lần ra sân cho đội bóng thời niên thiếu của mình, Marco Reus sẽ nói lời chia tay Borussia Dortmund sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Hay nói đúng hơn, chung kết UEFA Champions League sẽ là trận đấu cuối cùng của ngôi sao 35 tuổi trong màu áo vàng - đen.

Cái kết hoàn hảo sẽ dành cho Marco Reus hay Toni Kroos?. Nguồn: Daily Sabah.

Tiền vệ tấn công mà người hâm mộ Borussia Dortmund ví anh như huyền thoại sống của đội bóng đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Bundesliga kể từ khi gia nhập Borussia Dortmund. Trong 12 năm qua, Marco Reus có cho mình 170 bàn thắng và 132 đường kiến tạo cho đội bóng chủ sân Signal Iduna Park. Sau một lần vô duyên với chiếc cúp C1 ở trận chung kết Champions League 2012/2012 với thất bại 1-2 trước Bayern Munich thì tiền vệ điển trai sinh năm 1989 rất muốn khép lại một chương hoàn hảo cùng Dortmund với chức vô địch UEFA Champions League.

Trái với người đồng hương, Toni Kroos dường như đã quá no say danh hiệu trong màu áo của Real Madrid. Nhà vô địch Champions League tới 4 lần sẽ chia tay sự nghiệp của mình ở tuổi 34 sau khi vòng chung kết Euro 2024 khép lại: “Tham vọng của tôi là kết thúc sự nghiệp ở đỉnh cao phong độ. Đó là lý do chính dẫn tới quyết định này của tôi”, Toni Kroos chia sẻ trong thông báo giã từ sự nghiệp. Bên cạnh đó, tiền vệ người Đức là cầu thủ thứ 7 trong lịch sử UEFA Champions League chạm cột mốc 150 trận đấu.

HLV Ancelotti gia tăng kỷ lục

Pep Guardiola, Bob Paisley hay Zinedine Zidane là những HLV từng có ba lần vô địch UEFA Champions League. Tuy nhiên ngay cả những HLV xuất sắc đó vẫn chưa thể sánh được với chiến lược gia người Italia khi Carlo Ancelotti đã có bốn lần nâng cúp ở đấu trường danh giá nhất cấp độ CLB trên cương vị HLV trưởng.

HLV Carlo Ancelotti đứng trước chức vô địch Champions League thứ 5 trong sự nghiệp cầm quân.
Nguồn: Sporting News.

Trước trận chung kết Champions League với Dortmund, ông Carlo Ancelotti tỏ ra khiêm tốn và không quên dành những lời khen cho các học trò: “Tôi biết ơn vì họ đã làm việc chăm chỉ, tạo nên một bầu không khí tuyệt vời tại CLB. Đặc biệt, họ vô cùng khiêm tốn nhưng cũng không kém phần tài năng. Tôi nghĩ đây là đội hình xuất sắc nhất mà tôi từng nắm quyền trong sự nghiệp của mình”.

Vị HLV đã hai lần vô địch cùng AC Milan và Real Madrid đang đứng trước cơ hội nâng cao thành tích của mình khi trở thành chiến lược gia đầu tiên có 5 lần dành cúp tại UEFA Champions League. 

Những cột mốc chờ Modric, Carvajal, Guler và Ozcan 

Không chỉ riêng HLV Carlo Ancelotti mà các học trò của ông là Luka Modrid và Dani Carvajal đang nhắm đến một cột mốc quan trọng trên SVĐ Wembley nếu có thêm một lần giành chiếc cúp tai voi.

Theo đó, nếu cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vô địch, hai cầu thủ kể trên sẽ san bằng thành tích vĩ đại của huyền thoại đội bóng Paco Gento với tư cách là cầu thủ có 6 lần nâng cao chiếc Cúp Champions League. Hai cựu binh của Real Madrid đã cùng Benzema và Cristiano Ronaldo có 5 lần vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Tuy nhiên, cả hai tiền đạo hiện đang chơi bóng tại Trung Đông này sẽ không còn cơ hội nâng cao thành tích của mình. 

Luka Modric và Dani Carvajal đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục 6 lần vô địch Champions League của huyền thoại đội bóng Paco Gento. Nguồn: Eurosport.

Bên phía đối diện, Arda Guler và Salih Ozcan đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên vô địch giải đấu này. Đây sẽ là bước đệm và là động lực quan trọng để hai ngôi sao đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ hướng tới vòng chung kết Euro sau đó hai tuần. 

Cuộc đối đầu của những ngôi sao người Anh

Chỉ sau một mùa giải rời Borussia Dortmund, Jude Bellingham đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Real Madrid. Chân sút xuất sắc nhất của Kền kền trắng tại La Liga với 19 bàn thắng đã cùng Real Madrid vô địch giải quốc nội và nhắm tới cú đúp danh hiệu sau trận chung kết tại Wembley. Đáng nói, thành tích 23 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay đã gần cân bằng thành tích 24 pha lập công sau 132 trận cho Borussia Dortmund khi anh còn khoác áo CLB này.

Jude Bellingham và Sancho là 2 cầu thủ người Anh góp mặt tại trận chung kết Champions League.
Nguồn: BBC.

Tại Wembley, anh sẽ có cuộc đối đầu với người đồng hương cũ là Jadon Sancho – người cũng đang tìm lại được phong độ tốt nhất mà anh từng có sau khi trở lại Đức. Trải qua khoảng thời gian thất vọng tại Anh trong màu áo MU, Jadon Sancho có đóng góp không nhỏ trên hành trình vào chung kết Champions League của đội chủ sân Signal Iduna Park. Cầu thủ sở hữu 50 bàn thắng ở ba mùa giải cho Dortmund trước khi gia nhập MU hoàn toàn có thể trở lại Signal Iduna Park sau mùa giải năm nay nếu tiếp tục giữ vững phong độ trong trận chung kết Champions League tới đây. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại lượt trận cuối vòng bảng giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024, đội tuyển U16 Việt Nam đã giành chiến thắng 5-1 trước đội tuyển U16 Myanmar, qua đó sở hữu vé vào bán kết trên cương vị nhất bảng B.

Sau ba màn trình diễn thất vọng ở vòng bảng, người hâm mộ Tam Sư trông chờ đội tuyển của mình có thể mang tới bộ mặt khác ở trận đấu với Slovakia trong khuôn khổ vòng 1/8 vào lúc 23h00 ngày 30/06.

02h Chủ nhật ngày 30/06, Đức sẽ đọ sức với Đan Mạch trong trận đấu thứ hai của vòng 1/8. Đội chủ nhà được đánh giá cao hơn và HLV Julian Nagelsmann có lẽ đã biết đội bóng của mình cần phải làm gì để giành được chiến thắng.

Ngay cả khi đứng đầu bảng C thì thầy trò HLV Gareth Southgate vẫn bị chỉ trích với một lối chơi nghèo nàn và thiếu sức sống. Để đề phòng các CĐV quá khích, ban tổ chức nước chủ nhà đã phải đưa ra những biện pháp nhằm hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra.

Đội tuyển Uruguay đã chạm tay vào tấm vé tứ kết Copa America 2024 sau khi có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Bolivia ở lượt trận thứ hai bảng C.

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) vừa tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng loại 3 World Cup 2026 tại Thủ đô Kuala Lumpur - Malaysia. 18 đội tuyển giành quyền tham dự được chia làm ba bảng, mỗi bảng 6 đội.