4 người Nga thương vong vì UAV của Ukraine

Thống đốc khu vực Belgorod của Nga, ông Vyacheslav Gladkov sáng 12/10 cho biết, ít nhất hai người đã thiệt mạng và hai người khác bị thương trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào khu vực này.

Theo đó, lực lượng phòng không đã ngăn chặn một UAV đang bay tới thủ phủ khu vực, nhưng các mảnh vỡ của nó đã va vào một số tòa nhà dân cư, gây ra hỏa hoạn. Một ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn và hai ngôi nhà khác bị hư hại một phần.

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái của Ukraine.

“Thật không may, đã có thương vong xảy ra. Thi thể của một người đàn ông và một phụ nữ được tìm thấy trong đống đổ nát. Có thể vẫn còn một đứa trẻ dưới đống đổ nát. Chiến dịch giải cứu vẫn tiếp tục”, ông Gladkov viết trên Telegram.

Ngoài ra, 2 người khác bị thương đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận rằng một máy bay không người lái của Ukraine đã bị "phá hủy" trên khu vực Belgorod vào khoảng 11:50 tối 11/10, nhưng không đề cập đến bất kỳ thiệt hại nào trên mặt đất.

Trong bối cảnh xung đột đang diễn ra giữa Moscow và Kiev, Vùng Belgorod và các khu vực khác của Nga nằm giáp biên giới Ukraine đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công dữ dội bằng pháo binh và máy bay không người lái, khiến nhiều dân thường thiệt mạng. Các quan chức Nga cũng cáo buộc Ukraine âm mưu phá hoại các cơ sở hạ tầng quan trọng, bao gồm cả các nhà máy điện hạt nhân.

Trong những tháng gần đây, Kiev đã tăng cường tấn công vào lãnh thổ Nga trong bối cảnh cuộc phản công trên bộ do Ukraina phát động vào đầu tháng 6 không mang lại chiến thắng đáng kể nào./.

(Nguồn: RT)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.