4 nhà hàng Việt đầu tiên được gắn sao Michelin

4 nhà hàng tại Việt Nam lần đầu tiên được gắn một sao của Michelin Guide, tổ chức xếp hạng ẩm thực danh giá nhất thế giới. 4 nhà hàng được gắn sao gồm nhà hàng Anăn Saigon ở TP.HCM; 3 nhà hàng Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị, đều ở Hà Nội.

Trong số 4 nhà hàng được gắn sao Michelin, Anăn Saigon từng là nhà hàng duy nhất ở Việt Nam lọt vào top 50 nhà hàng tốt nhất châu Á hồi đầu năm 2023. Nhà hàng Gia là nơi làm việc của bếp trưởng Sam Tran - đầu bếp trẻ tài năng do Michelin công nhận. Hibana by Koki phục vụ các món ăn hương vị Nhật Bản và nằm trong một khách sạn 5 sao tại Hà Nội. Tầm Vị là nhà hàng bình dân với thực đơn toàn những món Việt Nam, giá từ 200.000 đồng một người.

Ngoài 4 nhà hàng được gắn sao Michelin, 102 nhà hàng, cá nhân tại Việt Nam lọt vào danh sách theo theo ba hạng mục Michelin Selected (Michelin đề xuất); Michelin Guide Special Awards (giải thưởng đặc biệt) và Bib Gourmand (các quán ăn ngon với giá cả phải chăng).

Từ 1/12/2022, các thẩm định viên đã đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để tìm ra các quán ăn ngon nhất. Họ là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực, dịch vụ nhà hàng, khách sạn, các đầu bếp tay nghề cao, đến từ 15 quốc gia.

Đại diện các nhà hàng được Michelin Guide vinh danh

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của MICHELIN Guide (Cẩm nang Michelin) cho biết: “Chúng tôi rất tự hào vì đã hoàn tất danh sách những nhà hàng đầu tiên đạt chuẩn MICHELIN Guide tại Việt Nam, bao gồm 103 nhà hàng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn một Sao MICHELIN. Danh sách này phản ánh rõ sự khác biệt và sự phong phú về ẩm thực của hai thành phố, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh”.

Michelin Guide hiện được coi là cẩm nang ẩm thực danh giá nhất thế giới, xếp hạng nhà hàng thông qua hệ thống "sao". Một sao dành cho nhà hàng "có chất lượng món ăn ngon, xứng đáng để dừng chân thưởng thức". Hai sao là "nhà hàng có chất lượng món ăn xuất sắc, xứng đáng để khách quay lại". Ba sao (cao nhất) là nơi "chất lượng món ăn tuyệt hảo, xứng đáng để lên kế hoạch đến tận nơi thưởng thức".

Món khai vị làm từ hoa bí do đầu bếp Sam Tran chuẩn bị tại tiệc trao giải Michelin Guide

Nhà hàng sao Michelin được các thẩm định viên ẩn danh đánh giá độc lập, theo quy chuẩn chung toàn thế giới, dựa trên 5 tiêu chí: chất lượng món ăn, tài nghệ nấu ăn, sự hài hòa hương vị, cá tính của đầu bếp thể hiện qua món ăn, sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Cẩm nang Michelin có tên nhà hàng ở hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ra mắt lần đầu vào năm 1900, đến nay, Michelin Guide vẫn giữ nguyên cam kết ban đầu: Cung cấp đến du khách quốc tế, thực khách những nhà hàng tốt nhất thế giới, tôn vinh nền ẩm thực và quảng bá du lịch địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cách đây 30 năm, vàng có ý nghĩa quan trọng trong đời sống của người dân. Vậy nên bố mẹ chúng ta thường chọn cách chắc ăn nhất là cất trữ vàng. Nhưng bây giờ sau 30 năm mọi thứ liệu có còn đúng? Gen Z có suy nghĩ về vàng khác với bố mẹ của mình hay không?

Chiều 25/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp bà Simona - Mirela Miculescu - Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO đang có chuyến thăm chính thức tại Việt Nam. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.

Sau khi Bản tin Hà Nội đẹp và chưa đẹp phản ánh về tình trạng hàng quán kinh doanh lấn chiếm không gian xung quanh các nhà ga tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, tại một số địa bàn, chính quyền cơ sở đã vào cuộc xử lý dứt điểm.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, người dân trên cả nước được nghỉ liên tục 5 ngày. Lại đúng vào thời điểm bắt đầu cho mùa du lịch hè 2024. Chình vì thế đây là một trong những đợt cao điểm nhất trong năm về tình hình đi lại di chuyển giữa các tỉnh thành trên cả nước. Cho đến thời điểm hiện tại, các công tác chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại tăng vọt của người dân trong dịp này đã được các loại hình vận tải hành khách lên kế hoạch cụ thể.

Liên quan đến đầu tư hệ thống quản lý và vận hành hệ thống giao thông thông minh, thu phí không dừng, kiểm tra tải trọng xe, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã giao Ban Quản lý dự án 6 tiếp tục phối hợp với tư vấn để hoàn thiện hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

Cục cảnh sát giao thông vừa mở đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh trực tiếp từ người dân. Từ ngày 26/4, đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động.