4 xã của huyện Nghi Lộc sáp nhập vào TP. Vinh

UBND tỉnh Nghệ An đã thông qua dự thảo đề án mở rộng địa giới hành chính và không gian đô thị. Theo đó, điều chỉnh toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số hiện có của thị xã Cửa Lò và 4 xã của huyện Nghi Lộc gồm: xã Nghi Xuân, Phúc Thọ, Nghi Thái, Nghi Phong về thành phố Vinh quản lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa góp ý cho Bộ Xây dựng về Dự thảo nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Trong đó quy trình thẩm định giá bán nhà xã hội được VCCI đánh giá còn nhiều điểm chưa hợp lý.

Sáng 22/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn. Theo dự thảo, quy hoạch chi tiết phải quy định ranh giới, phạm vi, tính chất, chức năng khu quy hoạch; chỉ tiêu về mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất; chiều cao công trình, cốt sàn và chiều cao tầng.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM mới đây đã trình dự thảo báo cáo UBND Thành phố về kế hoạch tổ chức công tác đấu giá cho các lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Vùng đất này vẫn là tâm điểm thảo luận khi Thành phố công bố kế hoạch giá đất cho năm 2024 và năm 2025.

Về việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công, Bộ Tài chính cho biết theo báo cáo của các Bộ ngành, địa phương, tổng số cơ sở nhà, đất thuộc phạm vi sắp xếp hiện tại là hơn 256.000 cơ sở, trong đó hiện vẫn còn 74.605 cơ sở chưa được phê duyệt.

Bộ Tài nguyên - Môi trường đang khẩn trương xây dựng Dự thảo Nghị định chi tiết của Luật Đất đai 2024 sẽ phân cấp, phân quyền, giảm bớt thủ tục hành chính, chi phí tuân thủ, giảm phiền hà cho người dân khi xin cấp sổ đỏ.

Sau gần 20 năm được giao đất, hai lô đất có tổng diện tích hơn 11.000m2 của Tập đoàn Hà Đô và Tập đoàn GFS nằm đối diện Công viên Cầu Giấy vẫn đang là một bãi đất trống được quây tôn kín mít.